Thể thao

Liverpool thua trên sân nhà, dễ hụt hơi trong cuộc đua vô địch Ngoại Hạng Anh

Liverpool thất bại 0-1 ngay trên sân nhà trước Crystal Palace ở vòng 33 Ngoại Hạng Anh.

Thất bại 0-3 ở tứ kết Europa League dường như vẫn còn ám ảnh Liverpool khi họ trở lại cuộc đua vô địch Ngoại Hạng Anh. Ở vòng 33, đội chủ sân Anfield tiếp tục gây thất vọng khi đối đầu Crystal Palace.

Ở trận này, huấn luyện viên Jurgen Klopp có đủ đội hình tốt nhất khi thủ môn Alisson Becker trở lại. Trên hàng công, nhà cầm quân người Đức bố trí bộ 3 Darwin Nunez, Mohamed Salah và Luis Diaz đá chính

Liverpool áp đảo đối thủ ở nhiều con số thống kê: Tỷ lệ kiểm soát bóng 70%, thực hiện 21 cú sút, trong đó có 6 pha dứt điểm trúng khung thành. Con số này bên phía Crystal Palace lần lượt là 30%, 8 và 5. Tuy nhiên, đội chủ nhà chơi bế tắc và thiếu hiệu quả ở những pha dứt điểm.

Salah và đồng đội bất lực trước hàng thủ của Crystal Palace.

Liverpool nhập cuộc không tốt. Crystal Palace bất ngờ có bàn mở tỷ số ở phút 15 sau pha phối hợp tấn công nhịp nhàng ở cánh trái. Eberechi Eze dễ dàng dứt điểm ở vị trí không bị ai kèm trong vòng cấm của đội chủ nhà.

Sau đó chỉ 4 phút, Liverpool suýt chút nữa thủng lưới bàn thứ hai. Virgil van Dijk mắc sai lầm khi trượt ngã, mất bóng vào chân Jean-Philippe Mateta. Cầu thủ của Crystal Palace dứt điểm đánh bại được thủ môn Liverpool nhưng hậu vệ chủ nhà vẫn kịp lao về phá bóng trên vạch cầu môn.

Liverpool dốc toàn lực tấn công. Cơ hội tốt nhất của đội chủ nhà là pha dứt điểm trúng xà của Wataru Endo ở phút 27. Bên cạnh đó, các học trò của Jurgen Klopp cũng tạo ra một cố tình huống ghi bàn khác nhưng không đánh bại được sự xuất sắc của Henderson.

Sang hiệp hai, HLV Jurgen Klopp tung Trent Alexander-Arnold vào sân. Cầu thủ người Anh tăng cường đáng kể sức tấn công bên cánh phải của Liverpool. Phút 61, anh bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa khi dứt điểm vọt xà.

HLV Klopp tiếp tục thay đổi nhân sự trên hàng công. Cody Gakpo và Diogo Jota vào sân. Phút 72, Jota bỏ lỡ cơ hội dù đối mặt với thủ môn Dean Henderson. Crystal Palace đáp trả bằng cú sút cận thành của Mateta nhưng không có bàn thắng được ghi.

Những phút còn lại, Liverpool nỗ lực tìm bàn bàn thắng. Tuy nhiên, các hậu vệ đội khách chơi lăn xả để bảo vệ khung thành. Thầy trò HLV Oliver Glasner giữ được tỷ số 1-0 và giành 3 điểm trên sân khách. Đối với Liverpool, đây là trận đấu thứ ba liên tiếp họ không giành chiến thắng.

Kết quả: Liverpool 0-1 Crystal Palace

Ghi bàn

Liverpool: Eze (14')

Tác giả: VĂN HẢI

Nguồn tin: vtcnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP