Thể thao

Lingard: 'Solskjaer làm hồi sinh Pogba'

Tiền vệ Man Utd đánh giá cao vị HLV tạm quyền vì những chuyển biến tích cực mà ông mang lại cho cả các cá nhân, lẫn tập thể đội bóng.

"Tôi đang thấy rất rõ một Paul Pogba mà tôi từng biết", Jesse Lingard nói về đồng đội trong cuộc phỏng vấn hôm 31/12. "Tôi chơi cùng cậu ấy đi qua nhiều cấp độ thi đấu, và thấy rõ là Paul đã trở lại là cầu thủ mà chúng ta biết".

Pogba từng mâu thuẫn nặng nề với Mourinho và không được trọng dụng trong thời gian cuối HLV này tại vị. Thành tích của Man Utd cũng đi xuống trong cùng thời gian. Nhưng từ khi Ole Gunnar Solskjaer lên thay Mourinho, đội bóng như lột xác, thắng liền ba trận, ghi 12 bàn trước Cardiff, Huddersfield và Bournemouth.

Solskjaer mang lại sự hứng khởi cho Pogba và cả tập thể đội bóng Man Utd.

Solskjaer mang lại sự hứng khởi cho Pogba và cả tập thể đội bóng Man Utd.

Pogba toả sáng hơn cả trong mạch thắng ấy, góp bốn bàn, là hai cú đúp trong hai trận liên tiếp. Đây là bằng chứng mà Lingard cho rằng vị HLV mới đến đã làm hồi sinh đồng đội người Pháp. Anh nói: "Paul đang tận hưởng thứ bóng đá của cậu ấy, đang chơi ở vị trí mà cậu ấy thích nhất - tiền vệ trung tâm đá hơi lệch trái. Ở đó, cậu ấy có đủ sự tự do để toả sáng. Paul luôn dâng cao từ vị trí đó và ghi bàn".

"Ole đã giúp Paul hoàn toàn. Ông ấy mang lại cho Paul sự tự tin và cho cậu ấy sự tự do, để chơi theo cách của Paul và làm những điều mà chúng ta biết Paul có thể", Lingard nói thêm.

Tiền vệ người Anh cũng ca ngợi kỹ năng quản trị của Solskjaer, khi cho rằng HLV người Na Uy đã đem lại sự hứng khởi trong thời gian ngắn. Anh nói: "Khi chúng tôi ghi một bàn, chúng tôi muốn ghi nhiều hơn. Chúng tôi muốn chơi thứ bóng đá tấn công và giàu sức mạnh. Những bàn thắng sớm rất quan trọng, vì chúng làm tăng sự tự tin. Chúng tôi thấy thoải mái hơn khi dâng cao và đánh bại đối thủ bằng bốn hay năm bàn. Ole làm việc với từng cầu thủ một. Đó là cách quản trị nhân sự tuyệt vời. Ông ấy luôn nói với bạn, bảo bạn phải làm gì".

"Ole biết tôi là cầu thủ thế nào. Khi tôi ở cánh phải, ông ấy muốn tôi di chuyển vào trung lộ, và nhờ đó, tôi chơi tốt hơn. Ole cho phép tôi tự do chơi như thế. Ông ấy rất đặc biệt. Ông ấy biết Man Utd phải chơi thứ bóng đá đỉnh cao và đứng ở vị trí cao", Lingard nói thêm.

Tác giả: Nhật Tảo

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: lingard

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP