Trong nước

Liên minh HTX Việt Nam thăm một số mô hình HTX, tổ hợp tác tại Hà Tĩnh

Ngày 28/3, Đoàn công tác của Liên minh hợp tác xã Việt Nam do ông Nguyễn Đắc Thắng – Phó Chủ tịch Thường trực làm trưởng Đoàn đã về thăm các mô hình sản xuất của Tổng Công ty KS&TM Hà Tĩnh và một số mô hình kinh tế tập thể trên địa bàn huyện Hương Sơn. Tiếp và cùng đi với Đoàn có ông Dương Tất Thắng – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Tổng Giám đốc Tổng Công ty KS&TM Hà Tĩnh.

Tại huyện Hương Sơn, Đoàn công tác Liên minh HTX Việt Nam đã đến tham quan trang trại hươu Hương Sơn của Tổng công ty KS&TM Hà Tĩnh, tham quan mô hình trang trại tổng hợp tại xã Sơn Tây và Hợp tác xã dịch vụ Nhung hươu Sơn Lâm.

Phó Chủ tịch Thường trực Liên minh Hợp tác xã Việt Nam Nguyễn Đắc Thắng tham quan trang trại nuôi Hươu, huyện Hương Sơn…

Qua tìm hiểu Phó Chủ tịch Thường trực Liên minh Hợp tác xã Việt Nam Nguyễn Đắc Thắng  đánh giá cao sự quan tâm, lãnh đạo và hỗ trợ thiết thực của địa phương đối với sự phát triển của kinh tế tập thể. Từ đó, nhiều mô hình kinh tế hợp tác xã và tổ hợp tác được ra đời và phát huy hiệu quả, thu nhập của người dân ngày càng được nâng lên.

Phó Chủ tịch Thường trực Liên minh Hợp tác xã Việt Nam khẳng định, qua chuyến tham quan, tìm hiểu thực tiễn tại các mô hình hợp tác xã, tổ hợp tác trên địa bàn huyện Hương Sơn, Liên minh HTX tích lũy thêm được nhiều thông tin và kinh nghiệm bổ ích về xây dựng và phát triển kinh tế hợp tác xã, từ đó tiếp tục nghiên cứu, tháo gỡ vướng mắc cũng như bổ sung các chính sách hỗ trợ  để đưa Luật Hợp tác xã năm 2012 phát huy hiệu quả, hỗ trợ tích cực cho lĩnh vực kinh tế tập thể phát triển có chiều sâu và bền vững.

…và dự án rau củ quả của Tổng Công ty KS&TM Hà Tĩnh.

Chiều cùng ngày, Đoàn đã đến tham quan, tìm hiểu mô hình dự án phát triển rau củ quả công nghệ cao trên cát; các mô hình phát triển du lịch trải nghiệm và làm việc với Tổng Công ty KS&TM Hà Tĩnh. Thời gian gần đây, Tổng công ty KS&TM Hà Tĩnh đã triển khai nhiều dự án trên lĩnh vực nông nghiệp, góp phần tái cơ cấu ngành nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, tạo việc làm cho người lao động, thực hiện an sinh xã hội. Tham gia tích cực và có hiệu quả trong việc liên kết các chuỗi sản phẩm nông nghiệp, nâng cao giá trị sản phẩm và đảm bảo ổn định đầu ra cho sản phẩm.

Tại buổi làm việc, Tổng Công ty đề xuất với Liên minh HTX Việt Nam, quan tâm đề ra các chính sách phù hợp trong phát triển HTX, tổ hợp tác và doanh nghiệp; tham mưu các chính sách bảo hộ, bảo lãnh tại ngân hàng thương mại khi cho vay vốn các dự án trên lĩnh vực nông nghiệp…

Phó Chủ tịch Thường trực Liên minh Hợp tác xã Việt Nam Nguyễn Đắc Thắng làm việc với Tổng Công ty KH&TM Hà Tĩnh.

Phó Chủ tịch Thường trực Liên minh Hợp tác xã Việt Nam Nguyễn Đắc Thắng cho rằng, Tổng công ty KS&TM Hà Tĩnh là đơn vị hoạt động đa lĩnh vực, trong đó đặc biệt đầu tư chiều sâu cho lĩnh vực nông nghiệp, qua đó góp phần lớn vào sự tăng trưởng kinh tế của địa phương. Các mô hình, dự án thành công thể hiện được hướng đi đúng đắn trong liên kết sản xuất, và cần sớm được nhân rộng.

Phó Chủ tịch Thường trực Liên minh Hợp tác xã Việt Nam Nguyễn Đắc Thắng cũng đề nghị Tổng Công ty hỗ trợ Liên minh HTX nhân rộng và triển khai thành công chuỗi liên kết sản xuất trên cả nước. Về đề xuất của Tổng Công ty KS&TM Hà Tĩnh, lãnh đạo Liên minh Hợp tác xã Việt Nam hứa sẽ nghiên cứu và có những bổ sung, sửa đổi đối với các chính sách đã ban hành, nhằm giúp các HTX, tổ hợp tác, doanh nghiệp có điều kiện phát triển bền vững.

Tiến Thành

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP