Vòng quay Thể thao

Lịch thi đấu cực kỳ khắc nghiệt của U19 Việt Nam

Ngoại trừ đội chủ nhà Myanmar, hầu hết các đội còn lại đều đối diện với một lịch thi đấu cực khó tại VCK U19 châu Á 2014. Riêng U19 Việt Nam khó nhất, vì ngoài mật độ dày, U19 Việt Nam còn phải đối diện với 3 đối thủ cực mạnh.

4 bảng đấu của VCK U19 châu Á 2014, bảng C có sự góp mặt của U19 Nhật Bản, đội 12 lần vô địch Hàn Quốc và Trung Quốc là khó nhất. Rủi cho U19 Việt Nam là chúng ta lại rơi vào đúng bảng này.

So với các bảng đấu khác, bảng C khó hơn vì tập hợp đến 3 đại diện của các nền bóng đá hàng đầu châu Á là Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc. Ví như ở bảng A, chủ nhà Myanmar chỉ nằm chung bảng với đại diện thuộc Đông Nam Á là Thái Lan, cùng Yemen, vốn không phải là mạnh. Bảng A chỉ có Iran thực sự đáng gờm.

Đối diện với lịch thi đấu khó, khả năng hồi phục trở thành vấn đề với U19 Việt Nam
Đối diện với lịch thi đấu khó, khả năng hồi phục trở thành vấn đề với U19 Việt Nam

Các bảng B (Uzbekistan, Australia, UAE và Indonesia) và D (Iraq, CHDCND Triều Tiên, Qatar và Oman) cũng khó, nhưng so với bảng C vẫn không khó bằng, vì Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc quá đều.

Ngoài việc gặp các đối thủ mạnh, các đội dự VCK U19 châu Á 2014 còn đối diện với lịch thi đấu khá khắc nghiệt. Ở vòng bảng, tất cả 16 đội dự VCK năm nay đều phải đá với mật độ 2 ngày/trận, riêng 3 trận vòng bảng của các đội chỉ diễn ra trong 4 ngày.

Đã vậy, ngoài chủ nhà Myanmar và một ít đội bóng gặp may mắn khác, một nửa số đội dự VCK năm nay còn phải lo di chuyển vài trăm cây số trong ngày nghỉ giữa loạt trận thứ 2 và loạt trận thứ 3 vòng bảng.

Cụ thể, đội tuyển U19 Việt Nam sau khi đá trận thứ 2 vòng bảng với Nhật Bản vào ngày 11/10 ở Nay Pyi Taw, sau đó phải di chuyển từ Nay Pyi Taw đến cố đô Yangon để đá tiếp trận thứ 3 với Trung Quốc vào ngày 13/10.

Yangon cách Nay Pyi Taw đến 360km. Theo lãnh đội U19 Việt Nam, ông Dương Vũ Lâm, hàng ngày rất ít có chuyến bay từ Nay Pyi Taw đến Yangon, đồng thời không phải lúc nào việc đặt chỗ máy bay cũng thuận tiện theo thời gian mong muốn của đội tuyển U19 Việt Nam.

Đấy chính là lý do mà phó chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức đã quyết định bao chuyến từ Nay Pyi Taw đến Yangon cho U19 Việt Nam, để các cầu thủ di chuyển ngay trong đêm, sau trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Nhật Bản, nhằm tiết kiệm sức, thay vì di chuyển bằng ô tô vào ngày hôm sau, hoặc phải mệt mỏi nếu đặt trường hợp phải đợi chuyến bay.

Không chỉ có U19 Việt Nam, có đến 7 đội bóng khác rơi vào cảnh tương tự vì phải di chuyển với quãng đường và quỹ thời gian eo hẹp như trên. Điều này chắc chắn sẽ đặt ra nhiều thách thức cho các đội bóng trẻ ở giải đấu này.

Kim Điền

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP