Chiếc Lexus LX570 nhập Mỹ rao bán đời 2008, đăng ký biển số Hà Nội năm 2009 chạy gần 100.000 km. Chất lượng nội, ngoại thất xe theo người bán hàng còn khoảng 85%. Đặc biệt, nếu sang tên đổi chủ đời xe này thuế phí chỉ còn 2%.
Cách đây 9 năm, để lăn bánh chiếc Lexus LX570 mất khoảng 5,7 tỷ. Hiện chiếc xe có giá bán 2,45 tỷ, giữ giá hơn 45%. Trong khi cùng đời 2008, chiếc SUV BMW X5 chỉ được rao bán với giá khiêm tốn khoảng 750 triệu. Lexus vẫn là "vua" giữ giá trong các dòng xe sang tại Việt Nam.
Giá mua lại của chiếc SUV sau 8 năm sử dụng "dư sức" lăn bánh một chiếc Toyota Prado mới "cóng". |
Giá ở mức đắt nhất Lexus nhưng trước đây tại Việt Nam, LX là một trong những dòng bán chạy nhất. Mẫu SUV hạng sang cỡ lớn thu hút bởi kiểu dáng đồ sộ, hợp thị hiếu khách hàng tỉnh lẻ và biên giới. Một lý do khác khiến dòng xe này được ưa chuộng và giữ giá vì tính ổn định, ít hỏng vặt và dễ sửa. Mang danh xe sang nhưng chủ nhân có thể ghé vào garage Toyota để kiểm tra và sửa chữa.
Vốn được phát triển từ mẫu Land Cruiser, LX570 sử dụng động cơ 5,7 lít V8 công suất 367 mã lực ở vòng tua máy 5.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 530 Nm tại 3.200 vòng/phút. Hộp số là loại tự động 6 cấp tuần tự. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình trên 20 lít/100 km.
Mẫu xe có trang bị cửa sổ trời, hộp lạnh, camera, rửa đèn pha trước, màn hình trần, ghế da cao cấp, túi khí, vô lăng tích hợp nút điều khiển, gương kính chỉnh điện, chống bó cứng phanh (ABS), phân bố lực phanh điện tử (EBD).
Nội thất tiện nghi còn khá mới. |
Hệ thống an toàn khác gồm gương chống chói cả phía trong và ngoài. Cảnh báo điểm mù trên gương. Cảnh báo áp suất lốp. Cảm biến khoảng cách. Camera toàn cảnh. Gạt mưa tự động. Rửa đèn pha. Bộ túi khí 10 chiếc xung quanh xe.
Tầm tiền này tại Việt Nam, có thể lăn bánh các dòng SUV như Mercedes GLC 300, Mitsubishi Pajero 3.0, Toyota Land Cruiser Prado hoặc Ford Explorer.
Lexus LX570 đời mới tại Việt Nam được phân phối chính hãng với giá 7,8 tỷ.
Tác giả: Ngọc Điệp
Nguồn tin: Báo VnExpress