Tin trong nước

Lên biên giới mua súng về phục thù, lại bắn nhầm người

Chỉ vì một mâu thuẫn nhỏ mà Hoàng Văn Long (SN 1990, ngụ P.Cộng Hòa, TX Chí Linh, Hải Dương) lên vùng biên giới của tỉnh Lạng Sơn mua khẩu súng về trả thù.

Theo anh Nguyễn Bá Ngọc, nạn nhân trong vụ án trình bày với cơ quan Công an: Khoảng 19h45 tối 2/8, gia đình anh Ngọc đang ngồi ăn cơm, bất ngờ có tiếng xe máy dừng trước cửa, trong khi cả gia đình chưa biết là ai, bất ngờ một đối tượng dùng súng bắn thẳng vào người anh Ngọc, một viên găm vào bắp tay bên phải của anh. Sau khi gây án, đối tượng bỏ trốn. Anh Ngọc được người thân đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương.


Từ những thông tin của người bị hại, kết hợp với các tài liệu thu thập được, Phòng PC45 CA tỉnh và CATX Chí Linh xác định đây là vụ trả thù nhầm. Tiến hành rà soát, trinh sát thấy nổi lên mâu thuẫn giữa Hoàng Văn Long với Đinh Hồng Phương (SN 1993, ngụ đường Thái Học 3, P.Sao Đỏ). Long là đối tượng hình sự đang nằm trong danh sách quản lý nghiệp vụ của CA địa phương. Trước đó, ngày 6/6, Long cùng đồng bọn đánh nhau gây thương tích cho anh Phương (Phương là cháu họ anh Trương Văn Chi, SN 1964, ngụ P.Sao Đỏ, TX Chí Linh) rồi bỏ trốn. Sau khi sự việc xảy ra anh Phương cùng Trương Ngọc Khánh (con anh Chi) đến nhà tìm Long và đe dọa đánh ông Hoàng Văn Luận (bố đẻ Long). Rất có thể vì sự việc trên, Phương và đồng bọn cho rằng anh Chi là người tổ chức bố trí cho người thực hiện vụ việc trên, nên Long nảy sinh ý định giết anh Chi để trả thù nhưng lại bắn nhầm vào anh Long. Sau 20h tích cực vận động, 16h ngày 3/8, ông Hoàng Văn Luận dẫn Hoàng Văn Long và Dương Đại Vương đến Công an đầu thú, Long giao nộp súng và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.Theo đó, cuối tháng 7/2013, Long lên vùng biên giới tỉnh Lạng Sơn mua một khẩu súng ngắn, dạng súng côn xoay và 6 viên đạn với giá bảy triệu đồng nhằm trả thù anh Chi. Sau khi mua súng Long bắn thử một phát, thấy ổn, liền mang về cất giấu tại nhà. Khoảng 17h30 ngày 2/8, Long đến quán Internet của gia đình anh Đặng Quang Mạnh (ở khu Chi Ngãi I, P.Cộng Hòa) rủ bạn là Dương Đại Vương (SN 1992, ngụ P.Phương Đông, TP Uông Bí, Quảng Ninh) về nhà chơi. Ăn cơm tối xong, Long nghĩ đến việc cha mình bị Trương Văn Chi cho người đến đe dọa đánh nên nảy ý định dùng súng bắn ông Chi để trả thù. Long vào nhà lấy khẩu súng cùng 5 viên đạn, bỏ vào túi quần rồi bảo Vương lấy xe máy chở lên P.Sao Đỏ chơi. Long ngồi sau đeo khẩu trang và rút súng từ túi quần ra để sẵn phía trước bụng. Khi đi đến trước cửa nhà anh Ngọc, Long thấy cả gia đình anh đang ngồi ăn cơm (anh Ngọc có nhiều điểm giống anh Chi), Long cho rằng anh Ngọc là anh Chi nên bảo Vương dừng xe lại. Long xuống rút súng, chĩa thẳng vào anh Ngọc bắn một phát nhưng không trúng. Long tiếp tục bắn phát thứ 2 trúng vào bắp tay bên phải. Thấy anh Ngọc bị bắn, chị Đinh Thị Cúc (vợ anh Ngọc) chạy ra đóng cửa kính, Long bắn thêm 1 phát nữa. Gây án xong Dương Đại Vương điều khiển xe máy chở Long đi thuê ô tô chở đi đến TP Phủ Lý, Hà Nam thuê nhà nghỉ lẩn trốn.



Theo Công An TP.HCM

  Từ khóa: mua súng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP