Trong nước

Lãnh đạo Sở Y tế thắp hương tưởng niệm tại Bệnh viện Lam Kiều

Nhân dịp kỷ niệm 61 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/02/1955 – 27/02/2016, sáng ngày 27/02 bác sĩ Lê Ngọc Châu – TUV – Giám đốc Sở Y tế đẫ đến thắp hương tại nhà bia tưởng bệnh viện Lam Kiều (Nhà thương Lam Kiều) tại xã Trường Lộc huyện Can Lộc, cùng đi có dược sĩ Trần Thái Sơn – Phó giám đốc Sở Y tế và ông Trần Y Nhuận – Chủ tịch Hội Người Cao tuổi thành phố Hà Tĩnh. Về phí xã Trường Lộc có các đồng chí trong Thường trực Đảng ủy, HĐND và lãnh đạo UBND xã.

hatinh (2)
Bác sĩ Lê Ngọc Châu cùng đoàn thắp hương tại bia tưởng niệm Bệnh viện Lam Kiều

Bệnh viện Lam Kiều là Bệnh viện đầu tiên của tỉnh Hà Tĩnh, được thành lập vào đầu năm 1947, sau ngày toàn quốc kháng chiến. Với hai nhà bằng gỗ lợp lá, dùng làm nơi khám chữa bệnh và điều trị ngoại trú cho bệnh nhân. Bệnh viện quy mô 50 giường bệnh, có 18 cán bộ nhân viên y tế với các chuyên khoa nội, cấp cứu, mổ, sản khoa và ngoại khoa. Hòa bình lập lại (1954) bệnh viện Lam Kiều chuyển về thị xã Hà Tĩnh là cơ sở chính của Bệnh viện Hà Tĩnh sau này. Trong thời kỳ chống Pháp, tại bệnh viện Lam Kiều có nhiều thương bệnh binh ở các chiến trường liên khu V về triều trị và điều dưỡng. Nhiều người trong số đó đã bị hy sinh khi nhiều lần bệnh viện bị máy bay Pháp ném bom vào năm 1953. Ngoài việc chăm sóc thương bệnh binh, bệnh viện Lam Kiều còn có nhiệm vụ quan trọng nữa là đào tạo cán bộ, cung cấp cán bộ y tế cho các địa phương trong tỉnh và chiến trường Khu V, Trung Hạ Lào và Điện Biên Phủ. Năm 2010 Bệnh viện kháng chiến Lam Kiều được công nhận di tích văn hóa lịch sử cấp tỉnh.

Tại lễ tưởng niệm, Bác sĩ Lê Ngọc Châu cùng đoàn đã khắc sâu những đóng góp của tập thể y bác sỹ, với biết bao gian khỗ nhưng Bệnh viện Lam Kiều đã chữa trị cho biết bao thương, bệnh binh đã hy sinh một phần xương máu của minh cho nền độc lập.

Bac sĩ Lê Ngọc Châu – Giám đốc Sở Y tế trao bằng công nhân đạt chuẩn Quốc gia về y tế giai đoạn
​ 2011 – 2020 cho xã Trường Lộc

Cũng nhân dịp này, Bác sĩ Lê Ngọc Châu – Giám đốc Sở Y tế cùng đoàn dự lễ gặp mặt với cán bộ hưu trí, cán bộ nhân viên y tế trạm Y tế xã Trường Lộc, đồng thời trao bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia về y tế xã giai đoạn 2011 – 2020 cho Trạm Y tế xã.

Nhật Thắng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP