Kinh tế

Lãnh đạo Sân bay Vinh nói gì về việc dùng xô hứng nước dột ở nhà ga T1?

Sau cơn mưa lớn kéo dài trong ngày 22 và 23/9 tại TP Vinh (Nghệ An), nhà ga T1 của Cảng hàng không Quốc tế Vinh xuất hiện thấm dột trần nhà, nhân viên phải dùng xô nhựa hứng nước.

Trận mưa lớn kéo dài suốt đêm 22/9 đã gây ngập úng diện rộng tại TP Vinh (Nghệ An). Tại Cảng Hàng không Quốc tế Vinh, nhà ga T1 đã ghi nhận tình trạng dột nước, buộc nhân viên phải sử dụng xô nhựa để hứng nước.

Tình trạng này không chỉ gây bất tiện cho hành khách mà còn tiềm ẩn nhiều rủi ro về an toàn khi di chuyển trong khu vực nhà ga. Nhiều hành khách tỏ ra ngạc nhiên khi phát hiện rằng một cảng hàng không quốc tế lại gặp phải tình trạng dột nước như vậy.

Trao đổi với PV Đời sống và Pháp luật, ông Nguyễn Anh Sơn, Phó giám đốc Cảng hàng không Vinh cho biết: “Các hư hỏng trên mái nhà ga vừa được phát hiện gần đây. Chúng tôi đã triển khai kiểm tra và sẽ tiến hành khắc phục sớm. Thiết kế mái nhà kiểu góc cạnh là nguyên nhân khiến hiện tượng dột nước dễ xảy ra, tuỳ thuộc vào hướng gió và mưa”.

Nhà ga Cảng hàng không Quốc tế Vinh bị dột nước

Về nhà ga T1, ông Sơn khẳng định rằng hạ tầng chưa đến mức xuống cấp nghiêm trọng, nhưng tình trạng dột là khó tránh khỏi do lượng mưa lớn như trong đêm 22 và ngày 23/9.

Sân bay Vinh hiện có công suất thiết kế 2 triệu hành khách/năm, nhưng đã phục vụ tới 2,6 triệu lượt khách trong năm 2022. Theo quy hoạch giai đoạn 2021 - 2030, sân bay Vinh cần đầu tư thêm đường băng thứ hai và xây dựng nhà ga hành khách T2, với mục tiêu nâng công suất lên 8 triệu hành khách/năm để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao.

Tuy nhiên, theo ông Sơn, kế hoạch xây dựng nhà ga T2 có thể sẽ lùi lại sau năm 2030, khi Bộ Giao thông vận tải xác nhận rằng nhà ga T1 vẫn đủ khả năng phục vụ nhu cầu hiện tại.

Cũng theo lãnh đạo của Cảng hàng không Quốc tế Vinh, mặc dù thời tiết mưa lớn đã gây ngập diện rộng tại TP Vinh, các chuyến bay vẫn diễn ra bình thường, không bị trì hoãn.

Cảng hàng không quốc tế Vinh là cảng hàng không cấp 4E theo quy định của tổ chức hàng không dân dụng quốc tế, công suất thiết kế dự kiến đến năm 2030 là 7 triệu hành khách/năm. Hiện nay, Cảng hàng không quốc tế Vinh đang khai thác 9 đường bay, 6 hãng hàng không với tần suất bình quân 26-28 chuyến bay/ngày (tương ứng với 52- 56 lượt cất hạ cánh/ngày).

Đường cất hạ cánh hiện hữu của Cảng hàng không quốc tế Vinh dài 2.400m, chỉ đáp ứng cho các loại máy bay A320/A321 hoặc tương đương, không tiếp nhận được các loại máy bay thân lớn như A350, B777, B787...

Tác giả: Phan Huy

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP