Trong nước

Làm tốt công tác quản lý vũ khí, vật liệu nổ, góp phần bảo đảm ANTT

Trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017, lực lượng Cảnh sát Quản lý hành chính Công an tỉnh đã chủ động phối hợp với Công an các huyện, thành phố, thị xã và chính quyền địa phương tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân các phường, xã tự giác giao nộp các loại vũ khí, vật liệu nổ tàng trữ trái phép. Trong đợt ra quân tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm ANTT bảo vệ Tết Đinh Dậu 2017 đến nay, đã có hàng trăm người dân đã tự giác giao nộp vũ khí cho công an địa phương, góp phần ngăn chặn nguy cơ gây mất an ninh trật tự tại cơ sở

Phòng Cảnh sát quản lý hành chính triển khai công tác thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ

Để thực hiện được công tác triển khai ra quân vận động người dân tích cực giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, đồ chơi nguy hiểm trái phép, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội đã tham mưu cho Ban Giám đốc Công an tỉnh đề xuất UBND tỉnh có nhiều văn bản chỉ đạo một cách kịp thời, đồng bộ. Trước hết, xác định được việc tàng trữ vũ khí, vật liệu nổ trái phép có nguy cơ tiềm ẩn nhiều hệ lụy phức tạp nên công tác tuyên truyền trong nhân dân được lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính triển khai có hệ thống trên địa bàn. Đơn vị đã chủ động phối hợp với cơ quan báo chí, truyền hình xây dựng phóng sự, đăng tải các bài viết, chuyên mục; phát nhiều tin bài hằng ngày phát trên hệ thống loa phát thanh, tập trung vào các giờ cao điểm để nhân dân lắng nghe, ghi băng đĩa phát trên ô tô tuyên truyền trên các trục đường chính. Chỉ đạo cấp ủy, chính quyền, Công an phường, xã, thị trấn tổ chức họp dân phổ biến, quán triệt các quy định pháp luật về quản lý, sử dụng VK, VLN, CCHT, pháo và vận động nhân dân tự giác giao nộp và không sản xuất, vận chuyển, buôn bán, tàng trữ, sử dụng VK, VLN, CCHT, pháo trái phép, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017. Chỉ đạo Công an các huyện, thành phố, thị xã tổ chức ký cam kết đối với các doanh nghiệp, trường học, địa bàn trọng điểm.

Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh kiểm tra súng tự chế do người dân tự giác giao nộp

Bên cạnh đó, đơn vị đã thành lập 03 tổ công tác tích cực phối hợp các đơn vị tiến hành rà soát, lên danh sách địa bàn, tuyến trọng điểm về buôn bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng pháo trái phép và các địa bàn phức tạp về quản lý cư trú, lĩnh vực ngành nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT mà các đối tượng lợi dụng hoạt động phạm tội, vi phạm pháp luật như kinh doanh cho thuê lưu trú, massage, kinh doanh, sản xuất có sử dụng VLNCN để tiến hành các biện pháp đấu tranh có hiệu quả; đồng thời trực tiếp giám sát, đánh giá tình trạng đốt pháo trong đêm giao thừa tại các địa phương.

Ngoài ra, các phòng nghiệp vụ, Công an các huyện, thành phố, thị xã đã tập trung lực lượng, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng liên quan tuần tra, kiểm soát phát hiện, bắt giữ và xử lý nghiêm đối với các trường hợp mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép VK-VLN-CCHT. Vì vậy, trong năm 2016, đã phát hiện 5 vụ, 5 đối tượng có hành vi tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép VLN thu giữ: 4 khẩu súng, gần 25kg thuốc nổ, 218 kíp nổ, 9 kíp mìn, 6,7m dây cháy chậm, 02 kiếm tự tạo.

Công an các đơn vị tiến hành thu hồi lượng lớn vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ

Riêng trong đợt ra quân tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm ANTT bảo vệ Tết Đinh Dậu 2017 đến nay, nhờ làm tốt công tác nắm bắt địa bàn, đẩy mạnh phong trào quần chúng nhân dân tố giác, vận động những người cố tình tàng trữ, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ trái phép đã thu hồi 448 khẩu súng tự chế, 207 kích điện, 262 dao, kiếm các loại, 34 gậy, 54 đồ chơi nguy hiểm, 105 viên đạn K54, 113 viên đạn chì, 01 đầu đạn B40, 02 côn các loại, 08 súng hơi, 12 quả pháo hoa, 01 kg thuốc nổ, 18.2 kg pháo. Các đơn vị đã phát hiện, bắt giữ 191 vụ, 244 đối tượng, thu giữ 1301,1 kg pháo các loại

Những nỗ lực của lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính Công an tỉnh trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ tàng trữ, sử dụng trái phép trong thời gian qua đã góp phần bảo đảm tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh, bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân.

ANH LÊ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP