Tin láng giềng

Làm rõ thông tin CSGT Hưng Nguyên ‘câu giờ’, tiêu cực trong điều tra

Sau khi nhận được thông tin vụ việc có dấu hiệu lợi dụng điều tra tai nạn giao thông để phiền hà, sách nhiễu, Giám đốc CA tỉnh Nghệ An đã yêu cầu CA huyện Hưng Nguyên khẩn trương làm rõ.

Đại tá Nguyễn Hữu Cầu – Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An chỉ đạo ông Lê Văn Thái, Trưởng Công an huyện Hưng Nguyên nhanh chóng giải quyết vụ việc, làm rõ có hay không hành vi lợi dụng việc điều tra tai nạn giao thông của Đội CSGT Công an Hưng Nguyên để sách nhiễu, tiêu cực, nếu có thì xử lý nghiêm.

Ảnh minh họa

Trước đó, theo phản ánh của nhà xe Trường Vịnh (chạy tuyến Hương Sơn – Hà Nội), vào khoảng hơn 19h ngày 10/4, khi qua đoạn đường tránh TP Vinh (thuộc địa phận huyện Hưng Nguyên), xe có va chạm nhẹ với một người dân đi đường. Ngay sau đó, nhà xe đã dừng xe, đưa người bị nạn vào trung tâm y tế sơ cứu. Lúc đó, tổ công tác thuộc Đội CSGT Công an Hưng Nguyên đi tuần tra, phát hiện sự việc đã đến nắm tình hình, yêu cầu đưa xe về giữ tại bãi và “cho 15 phút, nếu không tự thỏa thuận được thì Công an sẽ xử lý”.

Đến khoảng 22h, trung tâm y tế xác định người bị nạn chỉ rách phần nhỏ mô mềm ở chân, các bộ phận xương, đầu, thân… đều bình thường, vết thương chỉ ít ngày là khỏi. Do đó, nhà xe và thân nhân người bị nạn thống nhất giải quyết dân sự và đề nghị phía CSGT Hưng Nguyên giải quyết sớm nhưng nhận được trả lời, CSGT đã cho 15 phút để thỏa thuận, nay đã mấy tiếng nên “để mai làm rõ”. Hàng chục hành khách sau nhiều giờ chờ đợi vạ vật đã buộc phải tự lo liệu lộ trình.

Sáng 11/4, hai bên (nhà xe và người bị nạn) đã viết bản cam kết thống nhất giải quyết dân sự, không kiện cáo gì và đến Đội CSGT Hưng Nguyên để giải quyết nhưng được báo “bận họp”. Đến chiều, sau nhiều lần ra vào không có người tiếp, phía nhà xe lại ôm bản cam kết ra vào, chầu chực mòn mỏi trước cổng Công an huyện. Trong khi đó, Đội CSGT Công an Hưng Nguyên không trả lời cụ thể tại sao việc va chạm không gây hậu quả gì lớn, hai bên đã có đơn, có cam kết mà vẫn không giải quyết. Nhà xe lấy làm lo lắng khi một số người dân sở tại cho biết, những vụ việc va chạm dù nhẹ nhàng nhưng bị “ngâm” dài ngày là chuyện thường, muốn giải quyết nhanh phải “tìm cửa”…

Trong khi đó, khi phóng viên liên lạc, Đại tá Lê Văn Thái, Trưởng Công an huyện Hưng Nguyên nói “việc điều tra có quy trình riêng” và không giải thích tại sao sự việc bị “câu giờ”.

Nhận được thông tin, Giám đốc Công an Nghệ An Nguyễn Hữu Cầu mặc dù đang công tác tại Hà Nội nhưng đã rất quan tâm vụ việc, yêu cầu Công an Hưng Nguyên làm rõ, xử lý dứt điểm. “Tôi chân thành cảm ơn sự quan tâm, cung cấp thông tin của người dân, doanh nghiệp, báo chí. Chúng tôi coi đây là kênh quan trọng để tiếp nhận, chỉ đạo xử lý. Không thể vì những vụ việc như thế này làm ảnh hưởng đến danh dự, uy tín của Công an tỉnh” – Đại tá Nguyễn Hữu Cầu nêu rõ.

Đến 19h, sau khi Giám đốc có chỉ đạo, Đội CSGT mới “đồng ý cho thỏa thuận dân sự”. Việc chỉ đạo xử lý nhanh chóng, dứt điểm của Giám đốc Công an tỉnh khiến doanh nghiệp vận tải, người dân rất tin tưởng.

Điều tra tai nạn giao thông là công việc thường xuyên của CSGT và đơn vị chức năng. Sự việc lớn hay nhẹ cũng đều phải tuân thủ quy định luật pháp nhưng không thể viện cớ “điều tra” để biến sự việc hết sức đơn giản như trên để gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp vận tải. Tại Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác Công an quý I-2017, Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an yêu cầu lãnh đạo, chỉ huy các cấp trong CAND phát huy tính gương mẫu, đi đầu, nâng cao vai trò trong quán xuyến, quản lý chỉ đạo công tác. Công tác Công an phải tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, tháo gỡ những điểm nghẽn để phát triển kinh tế, tạo không khí an toàn, niềm tin cho nhân dân.

“Thời gian qua, xảy ra nhiều vụ việc phức tạp về an ninh, trật tự gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng, tác động xấu đến hình ảnh của các lực lượng thực thi pháp luật. Lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương cần kiểm điểm, xác định rõ trách nhiệm, đánh giá nghiêm túc về thái độ công tác, tinh thần tấn công, xử lý tội phạm, đề xuất hình thức xử lý nghiêm những đơn vị và cá nhân có liên quan” – Bộ trưởng Tô Lâm lưu ý.

Tác giả: Thành Nguyễn

Nguồn tin : Tin Nhanh Online

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP