Nhà đẹp

Lạ đời tòa nhà hình con rùa khổng lồ mà nhìn xa cứ ngỡ "cụ rùa" lên bờ

Giống y như thật mà lại nằm cạnh hồ, nên nhìn tòa nhà từ xa, ai cũng phải giật mình vì cứ ngỡ rằng đang được chạm mặt cụ rùa khổng lồ nhất thế giới.

Rất nhiều khách du lịch khi đến Hà Bắc, Trung Quốc đã vô cùng ngạc nhiên và thốt lên rằng họ không dám tin vào mắt mình khi thấy một tòa nhà hình con rùa khổng lồ nằm ven hồ Baiyang, Trung Quốc.

Diện tích của tòa nhà lên đến 1680 m2, chiều dài 68 mét, rộng 46 mét và cao 18 mét với tông màu chủ đạo là màu xanh rêu của mai rùa, đầu rùa và màu vàng, đốm đen ở các phần còn lại. Đảm bảo khi nhìn từ xa ai cũng phải giật mình vì cứ ngỡ rằng đang được chạm mặt cụ rùa khổng lồ nhất thế giới.

Dù chưa mở cửa, nhưng tòa nhà hình chú rùa này đã nhanh chóng trở thành đề tài bàn tán hot nhất tháng qua vì độ phủ sóng rộng rãi trên các phương tiện truyền thông Trung Quốc.

Hầu hết tất cả các du khách đều rất ấn tượng với phần mai rùa được mô phỏng y như thật. Các kiến trúc sư còn sáng tạo hơn khi thiết kế chất liệu kính trong suốt trên mái để trong nhà luôn đón được ánh sáng tự nhiên.

Từ xưa đến nay, con rùa luôn mang ý nghĩa phong thủy tượng trưng cho sự trường thọ và bình an, vượng phát. Đầu rùa của tòa nhà hướng lên cao thể hiện sự phát triển vững bền, hưng thịnh.

Được biết, tòa nhà khổng lồ này được thiết kế dựa trên ý tưởng “Rùa vàng Pavilion” truyền thống và có ý nghĩa thiêng liêng của người dân Trung Quốc.

Dù chưa rõ nội thất bên trong ra sao, nhưng chắc chắn tòa nhà độc đáo này sẽ thu hút rất nhiều người đến tham quan khi mở cửa.

Tác giả: Phương Phan (Theo CGTN)

Nguồn tin: khampha.vn

  Từ khóa: Lạ đời , tòa nhà , con rùa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP