Tin Hà Tĩnh

Kỷ luật một loạt cán bộ Biên phòng “làm luật” tại Cửa khẩu Cầu Treo Hà Tĩnh

Sau khi thành lập đoàn kiểm tra, xác minh thông tin về việc cán bộ Biên phòng ở cửa khẩu Cầu Treo (Hà Tĩnh) "làm luật", BCH BĐBP Hà Tĩnh đã tiến hành kỷ luật, điều chuyển công tác những cán bộ có liên quan đến vụ việc.

Trạm kiểm soát Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh)


Ngày 26/6, trao đổi với PV Infonet, Đại tá Hà Học Chiến, Chính ủy BCH Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh cho biết, nhận chỉ đạo của Trung tướng Hoàng Xuân Chiến, BCH Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh đã thành lập đoàn làm việc do Phó chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng phụ trách, tiến hành kiểm tra, xác minh.

Cũng theo Đại tá Hà Học Chiến, sau khi có kết luận, BCH Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh đã tiến hành kỷ luật những cán bộ sai phạm như thông tin báo chí phản ánh.

“Hình thức kỷ luật là khiển trách và điều chuyển công tác. Hình thức kỷ luật này sẽ liên quan đến việc phân loại Đảng viên không hoàn thành nhiệm vụ, toàn bộ việc nâng lương, thăng quân hàm đều bị cắt”, ông Chiến nói.

Danh tính của các cán bộ này được xác định là Thiếu tá Trần Trung H., Đại úy Phan Công H., Trung úy Nguyễn Minh Q.

Trước đó, như chúng tôi đã thông tin, Infonet nhận được đơn và tài liệu của bạn đọc phản ánh về việc “làm luật” tại Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo của một số cán bộ Biên phòng, thuộc BCH Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh.

Hình ảnh một chủ hàng đếm tiền để đưa cho cán bộ Biên phòng (Ảnh cắt từ clip)

Theo đó, mỗi lần qua trạm kiểm soát Biên phòng tại cửa khẩu Cầu Treo, các chủ hàng phải nộp một khoản tiền nhất định để “làm luật”. Tùy theo số lượng xe và chủng loại hàng hóa, số tiền phải nộp giao động từ 700 ngàn đồng đến 6 triệu đồng.

Tác giả: Nhóm PV

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP