Trong nước

Kỳ Anh tổ chức hội nghị bàn biện pháp thu thuế năm 2014

Tác giả bài viết: Hồng Chúng

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh về việc đẩy nhanh tiến độ thu thuế năm 2014 trên địa bàn huyện. Sáng nay ngày 22 tháng 12, UBND huyện đã tổ chức hội nghị bàn biện pháp đẩy nhanh tiến độ thuế trên địa bàn huyện. Đ/c Nguyễn Văn Bổng- Chủ tịch UBND huyện, Nguyễn Tiến Hùng- Phó chủ tịch UBND huyện và đồng chí Trần Xuân Phượng- Chi cục trưởng chi cục thuế huyện chủ trì hội nghị.

Các đồng chí chủ trì cuộc họpCác đồng chí chủ trì cuộc họp

         Tham dự hội nghị có các đồng chí trong đoàn công tác của UBND tỉnh, lãnh đạo phòng  KH-TC, Phòng Kinh tế hạ tầng, Phòng văn hóa thông tin, cùng tòa thể cán bộ ngành thuế huyện. Theo kế hoạch giao của UBND tỉnh năm 2014 huyện Kỳ Anh phải thu ngân sách là 668 tỷ đồng. Trong suốt thời gian qua, với sự chỉ đạo quyết liệt của UBND huyện, sự phối hợp của các sở bàn ngành cấp tỉnh, cũng như các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn huyện tính đến ngày 20 tháng 12 huyện Kỳ Anh đã thu được 634,525 tỷ đồng, còn lại 43,5 tỷ đồng chưa thu được. Tại cuộc họp UBND tỉnh vào ngày 21 tháng 12, UBND tỉnh giao cho huyện Kỳ Anh ngoài chỉ tiêu giao đầu năm, huyện phải thu tăng thêm 10 % theo kế hoạch giao ban đầu, như vây  huyện Kỳ anh phải thu lên 701 tỷ đồng. Đến thời điểm này, theo báo cáo của Chi cục thuế huyện, thì hiện nay trên địa bàn huyện các đơn vị, doanh nghiệp, địa phương còn nợ thuế năm 2014 là  77,487 tỷ đồng. Trong đó thuế cấp quyền khai thác khoáng sản 11,7 tỷ đồng, Thuế tiền thuê đất 8 tỷ, Thuế tiền sử dụng đất 27 tỷ, (Kỳ Hoa 8,7 tỷ, Kỳ Tân 760 triệu, Kỳ Châu 3 tỷ, Kỳ Thư 11,13 tỷ). Thuế thuê hạ tầng của Công ty cổ phần SPT là 12 tỷ, Thuê của một số đơn vị ngoại tỉnh là 12,8 tỷ, các khoản thuế phí khác và nội huyện là 17,987 tỷ đồng. Thời gian từ nay đến hết năm 2014 không còn mấy chỉ còn chưa đầy 10 ngày, nhưng  theo chỉ đạo của UBND tỉnh, huyện Kỳ Anh phải thu trên 100 tỷ đồng.

Lãnh đạo các phòng ban liên quan và cán bộ Chi cục thuế tham dự
           Tại hội nghị sau khi nghe các ý kiến phát biểu của các ngành liên quan, đồng chí Nguyễn Văn Bổng- Chủ tịch UBND huyện đề nghị Chi cục thuế huyện phối hợp với các tổ công tác liên ngành của tỉnh, bố trí phân công cụ thể cho từng cán bộ  trực tiếp xuống các đơn vị, doanh nghiệp, các địa phương để triển khai việc thu thuế một cách có hiệu quả nhất. Nếu các đơn vị, doanh nghiệp nào cổ tình trốn tránh, không chấp hành nghĩa vụ nộp thuế thì có biện pháp xử lý theo pháp luật và tiến hành lập biên bản, đề nghị thu hồi giấy phép kinh doanh. Đ/c chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Bổng cũng đề nghị văn phòng HĐND, UBND huyện phối hợp với Chi cục thuế huyện tiến hành làm văn bản gửi trực tiếp cho các đơn vị, doanh nghiệp, địa phương chưa hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế, để các đơn vị biết. Đ/c cũng đề nghị các tổ công tác từ nay đến hết ngày 31 tháng 12, hàng ngày vào 17 giờ 30phút  sẻ tổ chức giao ban để rà soát việc triển khai của các tổ, để  rút kinh nghiệm và có biện pháp xử lý kịp thời. Quyết tâm phấn đấu thu đạt kế hoạch 701 tỷ mà UBND tỉnh giao./.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP