Kỳ Anh

Kỳ Anh: Tài xế đóng cửa, không cho kiểm tra xe quá tải

Xe ‘Hổ vồ’ biển số 90C-01808 bị đoàn thanh tra chặn lại để xử lý hiện tượng cơi nới thùng – Ảnh: V.Định

Tại Kỳ Anh, Hà Tĩnh, khi lực lượng chức năng kiểm tra xe cơi nới, chở quá tải, một số tài xế cố tình đóng cửa xe, không chịu hợp tác.

Theo ông Minh, trong quá trình thực hiện kiểm tra các loại xe cơi nới, chở quá tải, lực lượng chức năng đã gặp rất nhiều khó khăn khi một số tài xế cố tình đóng cửa xe, không chịu hợp tác.

Theo một số văn bản xử phạt, đoàn thanh tra khi kiểm tra phát hiện xe ben 73C -02703 và xe 90C-01808  hiệu Howo đăng ký thùng xe cao 60cm nhưng cơi nới đến 1,8m, tức vượt gấp 3 lần so với tiêu chuẩn.

Tương tự xe tải 38C-01581 cơi nới dài ra 1,2m và cao thêm 0,9m. Xe tải 38C-02145 cũng cơi nới thành cao đến 40cm.

Trong khi đó, sáng nay 7-8, phòng cảnh sát giao thông (PC67) công an tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết lực lượng cảnh sát giao thông và thanh tra giao thông tỉnh đã đồng loạt ra quân truy bắt xe quá tải đỗ dọc quốc lộ 1.

Cụ thể, trong hai ngày 5 và 6-8, hàng trăm xe quả tải nằm “án binh” dọc đường quốc lộ 1 hoặc đỗ ở cây xăng chờ thời cơ vượt trạm đã bị lực lượng chức năng áp giải về trạm cân trọng tải.

Qua kiểm tra trọng tải 212 xe, có đến hơn 100 xe quá tải từ 100-200%, thậm chí có xe quá tải đến hơn 500%, phần lớn xe quá tải chở gỗ tràm.

Theo ghi nhận của phóng viên, sau khi có công điện của chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế vào ngày 29-7 yêu cầu chấn chỉnh hoạt động ở trạm cân Phú Bài, ban giám đốc Công an tỉnh và lãnh đạo Sở GTVT đã có mặt tại trạm cân, trực tiếp chỉ huy lực lượng liên ngành truy bắt ráo riết xe quá tải.

Trạm cân đã tiến hành chặn và kiểm tra trọng tải xe cả hai chiều. Đáng chú ý là nhiều xe quá tải được xem là “xe vua” chuyên chở clinker từ nhà máy xi măng Luks đi cảng Chân Mây đã bị xử phạt và tước giấy phép lái xe 60 ngày.

Phòng PC67 cho biết đã cắm các biển báo cấm đậu đỗ ở gần trạm cân để chấm dứt tình trạng xe quá tải né trạm cân.

VĂN ĐỊNH – NGUYÊN LINH

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP