Kỳ Anh

Kỳ Anh: Ra quân cưỡng chế các công trình vi phạm tại xã Kỳ Thịnh

Sáng ngày 09/5, các lực lượng chức năng ở huyện Kỳ Anh phối hợp cùng chính quyền địa phương đã tổ chức ra quân cưỡng chế, phá dỡ các công trình, nhà cửa xây dựng vi phạm quy hoạch, sai mục đích sử dụng đất của 57 hộ dân ở các thôn Trường Sơn và Thôn Tân Phong- xã Kỳ Thịnh.

Thời gian gần đây, trên địa bàn các xã nằm trong Khu Kinh Tế Vũng Áng nói chung và xã Kỳ Thịnh nói riêng đã có hàng trăm hộ dân ồ ạt xây dựng trái phép nhà cửa và các công trình trên những vùng đất đã được quy hoạch, đất sản xuất nông nghiệp làm sai mục đích sử dụng đất. Theo thống kê, tại các thôn Trường Sơn và thôn Tân Phong ở xã Kỳ Thịnh có 57 hộ dân xây dựng trái phép 68 công trình, nhà xây không phải để phục vụ sinh sống mà chờ tiền đền bù của nhà nước. Mặc dù, thời gian qua, huyện Kỳ Anh cũng như chính quyền xã Kỳ Thịnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền đồng thời đình chỉ, lập biên bản, vận động bà con nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác xây dựng, di dời, đền bù ở những vùng đất đã quy hoạch, đất sản xuất nông nghiệp nhưng người dân vẫn không chấp hành. Trước tình hình đó, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Tỉnh, UBND huyện Kỳ Anh và chính quyền xã Kỳ Thịnh đã có công văn, yêu cầu người dân phải tự tháo dỡ các công trình xây dựng trái phép trước khi tiến hành cưỡng chế nhưng do nhiều hộ dân vẫn không chấp hành. Để đảm bảo đúng pháp luật, được sự hổ trợ của nhiều lực lượng chức năng, UBND huyện Kỳ Anh đã huy động lực lượng, máy móc tiền hành cưỡng chế toàn bộ nhà cửa, công trình xây dựng cơi nới trái phép tại thôn Trường Sơn và thôn Tân Phong ở xã Kỳ Thịnh.

Sau 1 ngày ra quân, trong tổng số 68 công trình vi phạm, các lực lượng chức năng ở huyện Kỳ Anh đã dỡ bỏ 45 công trình của 41 hộ dân. Còn lại 23 công trình của 18 hộ dân tự cam kết tháo dỡ. Qua đây cho thấy; Dù đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức nhưng nhiều hộ dân vẫn không chấp hành, đi ngược lại các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước mà làm trái pháp luật, với mong muốn chờ tiền đền bù của nhà nước. Đây là bài học đắt giá cho những ai biết nhưng vẫn làm./.

Tác giả bài viết: Mai Dung- Phạm Tuấn- Anh Tuấn- Mạnh Hải

Kỳ Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP