Kinh tế

Kỳ Anh: Nhiều chính sách ưu tiên cho tiểu thương chợ cũ vào chợ mới

Chiều ngày 6 tháng 9 năm 2015, Công ty xuất nhập khẩu Châu Tuấn và Ban quản lý chợ Thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã tổ chức gặp mặt để công bố giá ky ốt và các chính sách ưu đãi cho tiểu thương ở các chợ cũ trên địa bàn phường Sông Trí khi vào kinh doanh tại chợ mới.

Tham dự buổi gặp mặt có Đại diện chính quyền thị xã Kỳ Anh, phường Sông Trí, bà Bạch Thị Hường – Giám đốc Công Ty xuất nhập khẩu Châu Tuấn – đơn vị chủ đầu tư, Ban quản ký chợ thị xã Kỳ Anh và tiểu thương hai chợ trên địa bàn phường Sông Trí cùng đông đảo nhân dân Thị xã Kỳ Anh.

hatinh24h thach_ha
Tham gia buổi gặp mặt có khoảng gần 100 tiểu thương và người dân

Tại buổi gặp mặt đơn vị chủ đầu tư đã cung cấp tới bà con tiểu thương và nhân dân nhiều thông tin mà nhiều người còn thắc mắc trong thời gian qua. Trong đó điều mà tiểu thương trông đợi nhất là cơ chế, giá cho thuê ky ốt và những ưu đãi tại chợ mới.

Theo đó chủ đầu tư đã có văn bản phổ biến kế hoạch đăng ký quầy ốt và kế hoạch hoạt động của chợ. Theo văn bản này thì từ ngày 7 tháng 9 đến ngày 16 tháng 9 các tiểu thương sẽ tiến hành đăng ký quầy ốt và tiến hành bốc thăm từ ngày 17 đến ngày 22 tháng 9.

Lễ khai trương chợ sẽ diễn ra vào ngày 3 tháng 10 năm 2015.

Hiện chợ Kỳ Anh được xây dựng với quy mô lớn, hiện đại với 987 quầy ốt chia làm nhiều khu vực bán các mặt hàng khác nhau, giá cho thuê quầy ốt cũng có nhiều mức giá khác nhau tùy thuộc vào vị trí cũng như diện tích và thời gian thuê.

 Các hạnh mục còn lại được chủ đầu tư đang gấp rút hoàn thành

Hiện tại các tiểu thương có thể thuê quầy ốt với hình thức trả tiền từng năm, 10 năm hoặc 49 năm với giá từ 70 nghìn đến 350 nghìn của một m2 diện tích mặt sàn kinh doanh cho một tháng.

Tại buổi gặp mặt tiểu thương của hai chợ đóng trên địa bàn Phường Sông Trí cũng đã được nghe rất nhiều chính sách ưu tiên của nhà đầu tư như miễn 12 tháng tiền thuê quầy ốt, giảm 5% giá trị hợp đồng cho tiều thương thuê trên 10 năm, miễn ba tháng tiền điện nước và ưu tiên vị trí bốc thăm.

Sau buổi gặp mặt các tiểu thương đã tham quan, nghe hướng dẫn cụ thể từng khu vực buôn bán để  có sự hình dung tổng thể về chợ mới Kỳ Anh.

Theo Quy hoạch tổng thể phát triển mạng lưới chợ toàn quốc đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2935 đã được Bộ Công Thương phê duyệt tại Quyết định số 6481/QĐ-BCT ngày 26/6/2015, trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh có 3 chợ hạng 1, trong đó thị xã Kỳ Anh có 1 chợ hạng 1 (chợ Kỳ Anh).

Sau khi chia tách địa giới hành chính huyện Kỳ Anh và thị xã Kỳ Anh theo Nghị quyết 903/NQ-UBTVQH13 ngày 10/4/2015 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, Căn cứ Quy hoạch 4112/QĐ-UBND ngày 24/12.2014 về việc phê duyệt điều chỉnh quy hoạch phát triển hệ thống chợ trên địa bàn tỉnh đến năm 2020, định hướng đến năm 2025: trên địa bàn thị xã Kỳ Anh có 1 chợ hạng 1 (chợ Kỳ Anh), 9 chợ hạng 3; xóa bỏ 3 chợ: chợ huyện cũ, chợ xép và chợ Ngâm Kỳ Ninh. rên địa bàn huyện Kỳ Anh có 17 chợ, trong đó chợ Kỳ Đồng được quy hoạch nâng cấp thành chợ hạng 2 thành chợ trung tâm huyện và 16 chợ hạng 3; xóa bỏ 1 chợ (chợ Điếm Kỳ Khang).

Tại Quyết định 2434/QĐ-UBND ngày 19/8/2014 của UBND tỉnh Hà Tĩnh về kế hoạch chuyển đổi mô hình quản lý chợ trên địa bàn tỉnh giai đoạn đến 2014 – 2016, trên địa bàn thị xã Kỳ Anh đầu tư xây dựng chợ mới chợ Nam thị trấn Kỳ Anh (nay là chợ Kỳ Anh) và chợ Kỳ Phương; đồng thời xóa bỏ chợ huyện cũ, chợ xép và chợ Ngâm Kỳ Ninh.

Đình Chuân – Đặng Sơn

theo Tầm Nhìn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP