Trong nước

Kỳ Anh: Khai mạc kỳ họp thứ 7- HĐND huyện khóa XVIII.

Đ/c Nguyễn Văn Bổng – Chủ tịch UBND huyện báo cáo tình hình KT-XH, QP-AN năm 2013

Sáng ngày 23-12, HĐND huyện Kỳ Anh đã khai mạc kỳ họp thứ 7, HĐND huyện khóa 18. Tham dự kỳ họp có đồng chí Hà Văn Thạch-UVBTV tỉnh ủy, Chủ nhiệm ủy ban kiểm tra tỉnh ủy, bà Hoàng Thị Cẩm Tú- TUV, Thường trực HĐND tỉnh, Nguyễn Thị Hà Tân- TUV, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh, và các đồng chí Lê Trọng Bính- TUV, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Nguyễn Văn Danh- Phó bí thư TT Huyện ủy, Nguyễn Văn Bổng- Chủ tịch UBND huyện, các phó chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo UBMTTQ huyện, trưởng các phòng ban UBND huyện, lãnh đạo các cơ quan ban nghành đoàn thể cấp huyện, cán bộ chủ chốt 33 xã, thị trấn và 43 vị đại biểu HĐND huyện khóa XVIII.

Kỳ Anh: Khai mạc kỳ họp thứ 7- HĐND huyện khóa XVIII.Kỳ Anh: Khai mạc kỳ họp thứ 7- HĐND huyện khóa XVIII.

Thay mặt HĐND huyện, đồng chí Lê Trọng Bính- TUV, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND  huyện đã khai mạc kỳ họp
Trong thời gian 2 ngày, kỳ họp sẽ đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2013, cũng như nhìn lại kết quả thực hiện gần 3 năm theo kế hoạch của Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 24 về phát triển kinh tế -xã hội và các mặt công tác khác của huyện; Đồng thời xác định rõ mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm cũng như các giải pháp cơ bản trong năm 2014, thể hiện quyết tâm, nỗ lực, phấn đấu đẩy nhanh sự phát triển của huyện trong chặng đường còn lại của kế hoạch 5 năm 2011- 2015.

Các đ/c chủ trì kỳ họp
          Thay mặt UBND huyện, đồng chí Nguyễn Văn Bổng- Chủ tịch UBND huyện đã báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh năm 2013 và kết quả 3 năm thực hiện kế hoạch 5 năm 2011 -2015. Năm 2013, do ảnh hưởng của tình hình kinh tế trong nước, thiên tai diễn biến phức tạp,  2 cơn bão số 10, số 11 gây thiệt hại nặng nề, dịch bệnh trên đàn gia súc… đã làm ảnh hưởng lớn đến sản xuất và đời sống của bà con nhân dân. Song với sự chỉ đạo của Huyện ủy và sự chỉ đạo của UBND huyện nền kinh tế, xã hội có những bước phát triển, đạt được nhiều kết quả khả quan, nhiều chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra, đời sống của bà con nhân dân không ngừng được nâng lên. Trong đó,  tổng giá trị sản xuất xã hội ước đạt  8.561,8 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng dự kiến 22,5%, thu nhập bình quân đầu người đạt 25,7 triệu đồng/ năm. Cơ cấu Công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và xây dựng chiếm 42,94%, thương mại dịch vụ 38,80%, nông nghiệp 18,26%. Sản lượng lương thực đạt 48.204 tấn, giá trị công nghiệp- tiểu thủ công nghiệp và xây dựng ước đạt 4.654,8 tỷ đồng,  thu ngân sách ước đạt 827,711 tỷ đồng, trong đó, thu ngân sách trên địa bàn hơn 350 tỷ đồng. Bên cạnh đó, thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, đến nay, toàn huyện đã xây dựng đươc 207 mô hình, trong đó, có  62 mô hình cấp tỉnh, đạt doanh thu từ 200 -800 triệu đồng/ năm. Toàn huyện làm mới được 102,868 km đường bê tông. Đến nay, xã Kỳ Tân đã hoàn thành 18/19 tiêu chí, phấn đấu về đích trong năm 2013. Trong công tác giải phóng mặt bằng, toàn huyện đã và đang thực hiện 76 dự án với diện tích thu hồi 2.229 ha, có 8.689 hộ bị ảnh hưởng, 1.619 hộ phải di dời lên vùng tái định cư, tổ chức thành công lễ hội di dời cho hơn 800 hộ dân thôn Đông Yên…. Lĩnh vực văn hóa, xã hội  không ngừng được đẩy mạnh gắn với các ngày lễ lớn là tổ chức các hoạt động gắn với tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và nhà nước. Tình hình an ninh chính trị , trật tự an toàn xã hội tiếp tục được giữ vững.

Đ/c Hà Văn Thạch – Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy dự kỳ họp
          Kỳ họp cũng đã thông qua các báo cáo kết quả thực hiện dự toán thu, chi ngân sách năm 2013, dự kiến phân bổ năm 2014, báo cáo phương án thu gom rác thải và xử lý rác thải trên địa bàn huyện Kỳ Anh trong năm 2014- 2015, báo cáo công tác bồi thường- hổ trợ- tái định cư năm 2013, kế hoạch năm 2014, báo cáo của Viện kiểm sát, Tòa án nhân dân huyện về kết quả hoạt động năm 2013, nhiệm vụ năm 2014, báo cáo thẩm tra của Ban kinh tế, Ban pháp chế HĐND huyện và nhiều nội dung quan trọng khác được thông qua tại kỳ họp.
Phát biểu tại kỳ họp, bà Hoàng Thị Cẩm Tú- TUV, Thường trực HĐND tỉnh đã  biểu dương, ghi nhận các kết quả đạt được trong việc thực hiện các chỉ tiêu năm 2013. Đồng thời, đề nghị đại biểu HĐND huyện tập trung cao độ, thảo luận bàn các giải pháp thực hiện các chỉ tiêu trọng tâm đề ra trong năm 2014.

Đ/c Lê Trọng Bính – Chủ tịch HĐND- Bí thư Huyện ủy khai mạc kỳ họp

          Sau khi thông qua các báo cáo và tờ trình, buổi chiều cùng ngày, các đại biểu Hội đồng nhân dân huyện đã thảo luận. Các vấn đề đã và đang được 11 tổ các đại biểu quan tâm đó là việc quản lý,xử phạt xe quá trọng tải hoạt động ngang nhiên; công tác đảm bảo vệ sinh, môi trường chưa được quan tâm đúng mức, chính sách thu hút nhân tài,l nhất là ngành y tế chưa có kết quả, 1 số vấn đề tồn đọng, gây bức xúc trong nhân dân đã đề xuất nhiều nhưng chưa được giải quyết như an toàn vệ sinh thực phẩm, việc khai thác các mỏ đá tràn lan, công tác điều tra, xét xử, áp dụng các biện pháp mạnh, giải quyết các vụ việc, băng nhóm, tụ điểm tệ nạn xã hội chưa nghiêm, còn gây hoang mang, bức xúc trong nhân dân./.

Tác giả bài viết: Mai Dung – M. Hải- A. Tuấn- P. Tuấn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP