Kỳ Anh

Kỳ Anh: Công dân kiến nghị Phó chủ tịch huyện “trả lại quyền lợi” đất đai

Ông Nguyễn Văn Phương (trú thôn Đông Trinh, phường Kỳ Trinh) cho biết, năm 1999, ông Phương cùng 8 người khác trong Hội con liệt sĩ, gồm: ông Nguyễn Ngọc Duy,  Nguyễn Xuân Trị, Nguyễn Đức Hiến, Nguyễn Đình Kỳ, Nguyễn Văn Thám, Chu Văn Quý, bà Nguyễn Thị Thuận và Nguyễn Thị Phi được UBND xã Kỳ Trinh (nay là phường Kỳ Trinh) giao 1 lô đất có diện tích 9.7 ha để khai hoang, trồng trọt.

Công dân tại phường Kỳ Trinh (Thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) gửi đơn kiến nghị đến cơ quan chức năng nhằm yêu cầu ông Nguyễn Tiến Hùng, Phó chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh, “trả lại quyền lợi” đất trang trại trước đó họ có công khai hoang.

Lô đất nói trên sau đó được trả lại cho xã quản lý một phần, diện tích sử dụng còn lại là 7,8 ha.

“Chúng tôi thuê máy cày bừa rồi nhưng vì điều kiện không làm tiếp được nên Hội chúng tôi cho anh Hùng, nay là phó chủ tịch huyện Kỳ Anh, mượn để trồng dứa”, ông Phương nói.

Cũng theo ông Phương, tại thời điểm cho ông Hùng “mượn đất”, Hội đã làm một văn bản viết tay với nội dung chứng nhận đã nhận từ ông Hùng số tiền 4,5 triệu đồng là “tiền khai hoang và thỏa thuận giao đất”.

“Tôi thay mặt anh em trong Hội đến tại nhà anh Hùng nhận tiền và viết giấy để đảm bảo anh Hùng được sử dụng đất mà người khác không đến tranh chấp chứ không phải mua bán gì”, ông Phương cho biết.

Giấy giao đất cho Hội con liệt sĩ do UBND xã Kỳ Trinh chứng nhận

Giấy giao đất cho Hội con liệt sĩ do UBND xã Kỳ Trinh (nay là phường Kỳ Trinh) chứng nhận

Sau khi giao đất cho ông Nguyễn Tiến Hùng, ông Phương và các thành viên còn lại trong Hội giữ cam kết, “không đả động” đến phần đất nói trên.

UBND huyện Kỳ Anh (nay là thị xã Kỳ Anh) sau đó đã ban hành quyết định giao đất trồng dứa nguyên liệu và phát triển trang trại cho ông Nguyễn Tiến Hùng.

Ông Nguyễn Ngọc Duy (trú thôn 6, phường Kỳ Trinh), một thành viên của Hội con liệt sĩ cho biết: “Đất này anh Hùng trồng dứa được 3 năm thì công ty dứa phá sản, sau đó chuyển sang trồng cây khác. Cách đây 2 năm, có dự án đi qua đất này, khi biết họ đang làm thủ tục đền bù thì chúng tôi gửi đơn lên xã để giải quyết với anh Hùng nhưng không được trả lời”.

Theo ông Duy, ông và những người trong Hội đã gửi đơn kiến nghị đến cơ quan chức năng ở địa phương nhằm yêu cầu được gặp ông Nguyễn Tiến Hùng để làm rõ về quyền lợi đối với lô đất nói trên.

“Đơn chúng tôi đã gửi lên xã và huyện hàng năm trời nhưng không thấy trả lời”, ông Nguyễn Ngọc Duy cho hay.

Đơn kiến nghị của các công dân gửi UBND phường Kỳ Trinh đề ngày 25/7/2014

Đơn kiến nghị của các công dân gửi UBND phường Kỳ Trinh đề ngày 25/7/2014

Trong đơn gửi cơ quan chức năng đề ngày 27/5/2015 do ông Chu Văn Quý, Nguyễn Văn Phương, Nguyễn Đức Hiến và ông Nguyễn Ngọc Duy ký tên, viết: “Nay hội chúng tôi làm giấy này kiến nghị các cơ quan chức năng, kiến nghị đến ông Hùng phó chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh và các ban ngành xem xét trả lại quyền lợi cho hội chúng tôi”.

Báo Gia đình Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin…

Trọng Hùng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP