Trong nước

Kiểm Lâm Hà Tĩnh xử lý 646 vụ vi phạm về khai thác lâm sản

Nhiều đối tượng vận chuyển lâm sản trái phép còn trắng trợn chống người thi hành công vụ.

Chi cục Kiểm lâm Hà Tĩnh cho biết, trong năm 2012, Chi cục đã phát hiện và xử lý 646 vụ vi phạm về khai thác lâm sản, tịch thu hơn 1.000m3 gỗ các loại cùng với hơn 2 tấn động vật hoang dã. Trong số 646 vụ vi phạm có 11 vụ xử lý hình sự.


Ông Hoàng Quốc Huấn – Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Hà Tĩnh cho biết, dù công tác bảo vệ, kiểm tra, kiểm soát khai thác vận chuyển lâm sản năm 2012 đặc biệt được chú trọng và làm quyết liệt nhưng ngành kiểm lâm vẫn gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là ở khu vực huyện Hương Sơn, nơi có QL8A đi qua.

Theo ông Huấn, khu vực kiểm soát liên ngành tại Cổng B nằm ở thị trấn Tây Sơn có 4 xã với nhiều tuyến đường nên lực lượng chức năng khó kiểm soát. Các đối tượng tìm mọi thủ đoạn, kể cả chống người thi hành công vụ một cách trắng trợn để buôn bán lâm sản.


Thống kê của Chi cục Kiểm lâm Hà Tĩnh năm 2012 đã xảy ra 6 vụ chống người thi hành công vụ trong lĩnh vực bảo vệ rừng.


Muốn ngăn chặn lâm tặc phá rừng và hạn chế việc buôn bán vận chuyển lâm sản trên địa bàn, theo ông Huấn, cần sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là xử lý nghiêm các đối tượng chống người thi hành công vụ nhằm giáo dục răn đe, khi đó việc ngăn chặn các đối tượng buôn bán vận chuyển lâm sản trái phép mới hiệu quả.


“Chi cục Kiểm lâm Hà Tĩnh đã tham mưu cho UBND tỉnh ngoài việc kiểm soát trên các tuyến đường, tỉnh thành lập các đoàn liên ngành nhằm bảo vệ rừng tại gốc. Có như vậy công tác bảo vệ rừng, lâm sản mới thực sự hiệu quả. Bên cạnh đó cần giải quyết công ăn việc làm cho người dân vùng núi, nhằm hạn chế áp lực vào rừng”, ông Huấn nói./.

Việt Đức-Ngọc Thành/VOV online

VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP