Hương Sơn

Hương Sơn: Khu chăn nuôi xả thải, dân lao đao – Huyện chỉ nhắc nhở

Các trang trại lợn xả thải từ đầu nguồn khiến người dân khốn khổ nhưng huyện chỉ mới nhắc nhở chứ chưa xử phạt hành chính.

>> Hương Sơn: Dân bức xúc vì nguồn nước ô nhiễm xả thải từ các khu chăn nuôi tập trung

Ông Nguyễn Trường Giang, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Hương Sơ đã trả lời Báo Đời sống và Pháp luật sau bài viết “Dân bức xúc vì nguồn nước ô nhiễm xả thải từ các khu chăn nuôi tập trung” phản ánh tình trạng đang xảy ra tại khu chăn nuôi tập trung tại xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh.

Ông Giang cho biết, huyện đã thành lập đoàn kiểm tra 7 trang trại chăn nuôi lợn. Cả 7 trang trại đều đầy đủ giấy phép xây dựng nhưng quá trình nuôi thả đã không đảm bảo kỹ thuật về môi trường như: bể bioga nhỏ, bể lắng không đạt yêu cầu, đường ống xả thải nhỏ, có trang trại bể bioga đã hỏng…

hatinh

Ông Nguyễn Trường Giang, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Hương Sơn thừa nhận những nội dung báo Đời sống và Pháp luật phản ánh về thực trạng xảy ra tại khu chăn nuôi tập trung là đúng.

Theo ông Giang, từ khi hoạt động, chủ trang trại đã nuôi thả nhiều lứa nhưng chưa có kết luận quan trắc đánh giá tác động môi trường.

“Hiện chúng tôi chỉ mới nhắc nhở chứ chưa xử phạt hành chính trang trại nào cả”, ông Giang nói thêm.

Như đã phản ánh, vào năm 2014, khu chăn nuôi tập trung tại xã Sơn Kim 1 được quy hoạch với 12 trang trại chăn nuôi lớn nhỏ. Trong đó có 7 trại đã đi vào chăn nuôi còn 5 trại đang xây dựng.

Theo phản ánh của người dân sống xung quanh, từ khi đi vào hoạt động, chất thải từ khu chăn nuôi đã được đổ trực tiếp ra thượng nguồn Khe Trù dẫn ra sông Ngàn Phố khiến cuộc sống của họ bị đảo lộn.

Khu chăn nuôi xả thải, dân lao đao: Huyện chỉ nhắc nhở - Ảnh 2

Trang trại của ông Hoàng Thông ngày đêm đều xả nguồn nước đen ngòm ra môi trường mùi hôi thối bốc lên nồng nặc.

Trang trại được xác định đã xả thải gây ô nhiễm nguồn nước là của hộ gia đình ông Đặng Công Mậu, Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Đình Nam, Nguyễn Văn Hiệp, Trần Anh Nhật, Phạm Đình Lương, Hoàng Thông….


Clip: Ô nhiễm môi trường từ khu chăn nuôi tập trung

“Chúng tôi, hàng ngàn con người đang ngày ngày dùng nguồn nước từ các trang trại này xả ra sông này hết sức nguy hiểm, tiềm ẩn nhiều căn bệnh”, một người dân bức xúc cho biết.

Chúng tôi sẽ tiếp tục đưa tin…

HỒ THẮNG

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP