Trong Nước

Không phải Công Phượng, Văn Toàn, HAGL có một sao khác “sáng cửa” tới châu Âu

Theo nhà môi giới nổi tiếng ở V-League, HAGL đang sở hữu một ngôi sao có tiềm năng lớn để sang châu Âu thi đấu nhưng không phải Công Phượng hay Văn Toàn.

Cụ thể, theo Jernej Kamensek – nhà môi giới nổi tiếng ở V.League vừa tiết lộ với tờ Goal thì ông đang muốn đưa hậu vệ cánh Vũ Văn Thanh của HAGL sang châu Âu thi đấu thay vì những Công Phượng, Văn Toàn hay tiền vệ tài năng Tuấn Anh.
Về lý do lựa chọn Văn Thanh, người từng đưa cựu HLV vô địch Champions League Ljupko Petrovic về FLC Thanh Hóa cho rằng Công Phượng có thể sẽ tỏa sáng ở V.League nhưng sẽ rất khó có cơ hội đá ở châu Âu.

Còn các tiền vệ, như Xuân Trường và Tuấn Anh dù được đánh giá là tài năng ở Việt Nam nhưng đều có chung một điểm yếu là sự thiếu hụt về tốc độ, nền tảng thể lực, khả năng tranh chấp… Đây lại là những thế mạnh quá vượt trội của cầu thủ châu Âu.


Nhà môi giới Jernej Kamensek cho rằng bộ 3 Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh rất khó có thể đù trình độ sang châu Âu thi đấu.

Trái ngược, ông Jernej Kamensek nhận định Văn Thanh có cơ hội cao hơn hẳn bởi anh sở hữu lối chơi đa dạng, có thể chơi tốt ở hai cánh và đảm nhận được cả vị trí hậu vệ và tiền vệ. Hơn nữa, những vị trí này cũng không đòi hỏi thể lực hoặc sức mạnh nhiều như vị trí tiền vệ trung tâm.

Ông Jernej Kamensek cho rằng Văn Thanh đủ sức thi đấu cho một số CLB ở Slovenia hoặc Croatia…

Tuy nhiên, chuyên gia tạo “bom tấn” ở giải V-League cũng khẳng định rằng người hâm mộ cần hiểu rằng các quốc gia châu Âu mà Văn Thanh có thể được cập bến không phải là những nền bóng đá hàng đầu như Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Đức, Italia… mà là một số CLB có trình độ thấp hơn ở Slovenia hoặc Croatia…

Nhà môi giới Jernej Kamensek cũng tiết lộ kế hoạch sẽ tìm cách đưa Văn Thanh sang châu Âu sau kỳ SEA Games 29. Tuy nhiên, để mục tiêu trở thành hiện thực, trước mắt hậu vệ ngôi sao HAGL cần nỗ lực rèn luyện để tự hoàn thiện những kỹ năng của mình.

Tác giả: Tiểu Mã

Nguồn tin: Báo Trí thức trẻ

  Từ khóa: Văn Toàn , V-League , Công Phượng , HAGL

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP