Tin trong nước

Kho vũ khí của kẻ giết 3 người, vứt xác xuống giếng

Ập vào phòng trọ của nghi can Huy, công an tỉnh Lâm Đồng phát hiện tên này cất giấu 6 khẩu súng các loại, trong đó một khẩu đạn đã lên nòng, ống giảm thanh…

Chiều 28/9, cơ quan công an tỉnh Lâm Đồng họp báo thông tin kết quả điều tra 2 vụ án mạng nghiêm trọng do nghi can Kiều Quốc Huy (27 tuổi) gây ra trên địa bàn.

Nạn nhân là vợ chồng anh Đỗ Hoàng Bình (31 tuổi), Phạm Thị Mỹ Hạnh (31 tuổi, bị sát hại tháng 3/2012) và tài xế taxi Hoàng Thế Vinh (35 tuổi, ở TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) bị giết vào 22/8.

hatinh24h
Kho vũ khí công an Lâm Đồng thu giữ tại nhà trọ nghi can Huy.

Lãnh đạo Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, khi khám xét nhà trọ Huy, lực lượng chức năng phát hiện nghi can này tàng trữ kho “hàng nóng” gồm súng ATR15 cùng 20 viên đạn, súng ngắn gắn ống giảm thanh, súng thể thao có kính ngắm, súng hơi và hai súng do nghi can tự chế.

Thời điểm công an ập vào, khẩu súng ATR15 đã được lên đạn sẵn. Ngoài ra, công an còn thu giữ gần 100 viên đạn các loại, thuốc súng, nhiều ống giảm thanh, roi điện, dao bấm…

Huy khai nhận, số súng trên hắn liên hệ và mua trên mạng về cất giữ, nếu ai trả giá cao thì nghi can này bán kiếm lời.

Trước đó, Huy đã dùng một trong số các khẩu súng trên để sát hại tài xế taxi Hoàng Thế Vinh.

Ngày 22/8, Huy điện thoại cho anh Vinh điều khiển xe taxi chở mình từ Bảo Lộc (Lâm Đồng) về Buôn Mê Thuột (Đắk Lắk). Trong lúc xe đi trên quốc lộ 14C, huyện Tuy Đức (Đắk Nông), Huy lấy cớ đi mua một số lô gỗ để anh Vinh dừng xe.

Trong lúc tài xế taxi đi vệ sinh và hút thuốc cho tỉnh ngủ, Huy vào xe rút súng có gắn ống giảm thanh chờ sẵn.

Khi anh Vinh vào lại xe chuẩn bị tiếp tục hành trình thì bị nghi can này rút súng bắn tài xế rồi đâm thêm nhiều nhát dao khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Huy kéo xác anh Vinh ra hàng ghế sau rồi điều khiển chạy về hướng huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng. Đến khu vực vắng tại ngọn đồi bên cạnh đường ĐT725, kẻ sát nhân đào hố chôn thi thể tài xế taxi để phi tang rồi điều khiển xe chạy về Bảo Lộc.

Kho vũ khí của kẻ giết 3 người, vứt xác xuống giếng
Người dân huyện Bảo Lâm bàng hoàng khi biết vợ chồng anh Bình – chị Hạnh bị Kiều Quốc Huy sát hại chứ không phải trốn nợ như nghi can này tung tin đồn trước đó. Ảnh: M.Qúy.

Ngày 30/8, người dân đi lên ngọn đồi thì phát hiện một phần thi thể của anh Vinh trồi lên mặt đất nên hoảng hốt trình báo công an. Do bị chôn hơn một tuần, thi thể nạn nhân bị phân hủy mạnh nhưng vợ anh Vinh vẫn nhận ra người chồng đã bị sát hại.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an tỉnh Lâm Đồng xác định Huy là nghi can chính đã giết người, cướp ôtô nên khẩn trương điều tra.

Khi khám nhà nghi can, ngoài số vũ khí, lực lượng chức năng còn thu giữ 5 cuốn sổ đỏ có tên vợ chồng anh Đỗ Hoàng Bình và chị Phạm Thị Mỹ Hạnh mất tích hơn 3 năm 6 tháng.

Đây là manh mối quan trọng giúp cơ quan điều tra đấu tranh với nghi can này và khiến hắn khai nhận đã sát hại đôi vợ chồng trên để cướp tài sản vào năm 2012.

Kho vũ khí của kẻ giết 3 người, vứt xác xuống giếng
Một phần hài cốt của vợ chồng nạn nhân Bình và Hạnh được công an tìm thấy trong ngày 27/9. Ảnh: M.Qúy.

Theo nhận xét của người dân cùng khu trọ với Huy, thường ngày nghi can này tỏ vẻ lịch sự, làm ăn thành đạt. Những lúc ra đường, tên này thường mang theo một cây đàn.

Cuối tháng 8/2015, Huy chạy một ôtô về đỗ trước căn phòng trọ, nói với người dân là làm ăn thuận lợi nên mua được xe, nhưng đây là phương tiện hắn cướp của anh Hoàng Thế Vinh.

Do vậy, khi hàng chục công an xông vào khu trọ bắt khẩn cấp Huy, nhiều người tỏ ra bất ngờ vì không thể tin Huy là kẻ sát nhân máu lạnh.

Trường Nguyên – Minh Qúy / Zing

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP