Giáo dục - Đào tạo

Khánh thành trường tiểu học Đức La do PVEP tài trợ

Trong không khí của những ngày đầu năm mới 2015, tập thể các thầy cô giáo, các em học sinh cùng đông đảo đồng bào nhân dân xã Đức La, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh đã hân hoan chứng kiến Lễ khánh thành công trình trường tiểu học xã do Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) tài trợ.

Tổng Giám đốc PVEP Đỗ Văn Khạnh và Phó Tổng Giám đốc Thường trực PVEP Ngô Hữu Hải tặng quà lưu niệm cho nhà trường.

Buổi lễ diễn ra trang trọng ấm cúng lại càng đặc biệt hơn khi có sự quan tâm tham dự của đồng chí Nguyễn Xuân Sơn- Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), đồng chí Nguyễn Quốc Khánh – Tổng Giám đốc Tập đoàn, đồng chí Hồ Công Kỳ – Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam. Về phía PVEP có sự tham dự của đồng chí Đỗ Văn Khạnh – Tổng Giám đốc, đồng chí Ngô Hữu Hải – Phó Tổng Giám đốc thường trực và các đồng chí trong Ban Lãnh đạo. Ngoài ra, buổi lễ cũng đón nhận sự quan tâm tham dự của lãnh đạo địa phương cùng nhiều đồng chí Lãnh đạo các đơn vị thành viên tập đoàn.

Với bề dày truyền thống cách mạng nhưng còn gặp nhiều khó khăn trong phát triển kinh tế, tỉnh Hà Tĩnh là địa phương Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đang triển khai nhiều dự án đầu tư và chương trình hợp tác toàn diện, trong đó PVEP là đơn vị tham gia tích cực bao gồm các hoạt động hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai, lũ lụt, xây dựng Nhà Đại đoàn kết, xây dựng các trường học với kinh phí tài trợ trên 24 tỷ đồng và hơn 200 nghìn USD trong những năm qua.

Xã Đức La, huyện Đức Thọ là địa bàn ngoài đê, sâu trũng, bao bọc bởi sông La và sông Trổ, mùa mưa lũ, đồng bào nhân dân trẻ em học sinh trong xã phải chịu nhiều khó khăn, thiệt hại về người và tài sản; cuộc sống lao động, học tập bị ảnh hưởng nghiệm trọng. Chính vì vậy, Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí đã phối hợp với chính quyền địa phương khẩn trương tiến hành xây dựng công trình Trường Tiểu học trên địa bàn xã với tổng kinh phí tài trợ 6,8 tỷ đồng. Công trình nhà học hai tầng kiên cố với các trang thiết bị giảng dạy học tập hiện được được khành thành bàn giao đưa vào sử dụng sau 10 tháng tích cực thi công là sự bổ sung thiết yếu cho hệ thống cơ sở hạ tầng giáo dục, đồng thời cũng là một địa điểm tránh lũ hiệu quả cho đồng bào nhân dân địa phương khi có thiên tai.

Bước sang năm 2015 đầy khó khăn thách thức với biến động giá dầu sụt giảm mạnh, PVEP sẽ phải nỗ lực không ngường để vượt khó, quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của Nhà nước và Tập đoàn giao phó. Tuy nhiên, với định hướng tham gia tích cực trong công tác an sinh xã hội, PVEP sẽ phấn đấu để duy trì ở mức cao các hoạt động hướng tới cộng đồng và buổi lễ khánh thành công trình Trường Tiểu học xã Đức La, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh là lời khẳng đinh trong ngày đầu năm mới của Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí – đơn vị chủ chủ chốt của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam luôn gắn mục tiêu sản xuất kinh doanh với trách nhiệm xã hội, hướng tới sự phát triển bền vững.

Văn Phong.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP