Trong nước

Khai mạc Liên hoan Phát thanh, Truyền hình Hà Tĩnh lần thứ 19

Trong tổng số 78 tác phẩm dự thi, có 57 tác phẩm truyền hình và 21 tác phẩm phát thanh thuộc 7 thể loại. Về thể loại, phóng sự ngắn vẫn chiếm tỷ lệ cao nhất với 24 tác phẩm. Phóng sự phóng sự điều tra phát thanh và truyền hình có 24 tác phẩm.

Sáng 30/10, Liên hoan Phát thanh, Truyền hình Hà Tĩnh lần thứ 19 chính thức khai mạc. Đây là hoạt động nghiệp vụ được tổ chức hàng năm, có ý nghĩa quan trọng, đánh giá chất lượng chuyên môn của những người làm báo nói báo hình.
Liên hoan phát thanh và truyền hình lần thứ 19, có sự góp mặt của 20 đơn vị trong toàn tỉnh; gồm các phòng chuyên môn của Đài Tỉnh, các Đài truyền thanh truyền hình huyện thị,thành phố; một số đơn vị có chuyên đề chuyên mục đang phát sóng và các phòng của đài Tỉnh.

hatinh24h
Lễ Khai mạc Liên hoan Phát thanh, Truyền hình lần thứ 19.

Điều đáng nói, đó là các tác phẩm dự thi đã phản ánh đa dạng phong phú nhiều vấn đề trong đời sống xã hội. Nhiều nhân tố điển hình trong các lĩnh vực kinh tế, văn hóa xã hội, hay những góc khuất trong cuộc sống được thể hiện sinh động trong các tác phẩm dự thi.

Trong đó, được các phóng viên biên tập viên lực chọn nhiều nhất là các mảng đề tài về nông nghiệp,nông thôn mới, văn hóa, lao động thương binh xã hội, an ninh, tài nguyên và môi trường.

Danh sách tác phẩm dự thi Liên hoan lần thứ 19.

Tác phẩm dự thi tại kỳ liên hoan lần này, cũng là cơ sở cho việc tuyển chọn, tiếp tục hoàn thiện để tham gia dự thi Liên hoan Truyền hình Toàn Quốc, giải báo chí Quốc gia, và giải báo chí Trần Phú của Tỉnh.

Đây là còn là sân chơi nghiệp vụ thường niên, có ý nghĩa quan trọng trong việc đánh giá sự trưởng thành về chuyên môn nghiệp vụ của người làm báo phát thanh và truyền hình trên địa bàn tỉnh.

Liên hoan sẽ diễn ra trong hai ngày, từ 29 đến 31/10. Trong khuôn khổ liên hoan, sẽ có các hoạt động trao đổi nghiệp vụ, nhất là trao đổi  về các thể loại chủ lực đang sử dụng trên sóng phát thanh và truyền hình. Qua đó, nhằm rút kinh nghiệm cho những người làm nghề trong hoạt động tác nghiệp cũng như tham gia các kỳ liên hoan tiếp theo.

Nguyễn Hằng / HTTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP