Trong nước

Khai mạc Diễn đàn Thượng đỉnh kinh doanh GMS đầu tiên

Hôm nay (30/3), tại Hà Nội, trong khuôn khổ Hội nghị Thượng đỉnh hợp tác tiểu vùng Mekong mở rộng lần thứ 6 (GMS-6), Diễn đàn Thượng đỉnh kinh doanh GMS lần đầu tiên được tổ chức.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu khai mạc Diễn đàn Thượng đỉnh kinh doanh GMS. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Đây là sáng kiến nổi bật của Việt Nam trên cương vị chủ nhà Hội nghị lần này nhằm tăng cường đối thoại giữa các doanh nghiệp và Nhà nước, kết nối các doanh nghiệp trong khu vực và thế giới.

Sáng kiến này nhận được sự đồng thuận của các nước thành viên GMS, sự ủng hộ của các đối tác Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), Ngân hàng Thế giới (WB), ASEAN, cộng đồng doanh nghiệp với quy mô hơn 2.000 doanh nhân trong nước và quốc tế đăng ký tham dự.

Theo đánh giá của ADB, cơ quan đóng vai trò là Ban Thư ký GMS, việc Việt Nam tổ chức sự kiện này sẽ mở ra cơ hội để mang lại nguồn năng lượng, nguồn tài chính và những ý tưởng cho cơ chế hợp tác liên kết khu vực này.

Diễn đàn được chia thành các phiên thảo luận cấp Bộ trưởng trên một loạt các lĩnh vực hợp tác chủ đạo của cơ chế GMS, đó là các mô hình kinh doanh mới, phát triển kinh tế tư nhân, xây dựng cơ sở hạ tầng và ứng dụng công nghệ cao.

Trong ngày cũng diễn ra các hoạt động gồm lễ đón các trưởng đoàn; triển lãm ảnh hợp tác GMS; phiên họp Hội đồng kinh doanh GMS…

Đặc biệt, cuối buổi chiều nay sẽ diễn ra phiên họp toàn thể đối thoại chính sách của Diễn đàn với sự tham dự của các nhà lãnh đạo 6 nước thành viên.

Cổng TTĐT Chính phủ sẽ cập nhật thông tin về sự kiện này, tường thuật trực tuyến phiên họp toàn thể.

Tác giả: Đức Tuân

Nguồn tin: Báo Chính phủ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP