TP Hà Tĩnh

Sơ kết quy chế phối hợp đảm bảo ANTT trong công tác đối ngoại

Sáng 16/3, Công an tỉnh Hà Tĩnh và Sở Ngoại vụ Hà Tĩnh đã tổ chức hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện quy chế phối hợp đảm bảo ANTT trong hoạt động đối ngoại. Đồng chí Đại tá Nguyễn Tiến Nam – Phó Giám đốc Công an tỉnh và đồng chí Thái Phúc Sơn – Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có lãnh đạo các phòng, ban chức năng có liên quan thuộc Công an tỉnh và Sở Ngoại vụ cùng lãnh đạo Công an một số huyện thị xã, thành phố.

Toàn cảnh hội nghị

Thực hiện quy chế phối hợp, năm 2016, Công an tỉnh và Sở Ngoại vụ phối hợp tham mưu cho UBND tỉnh thực hiện công tác đảm bảo an ninh trong hoạt động đối ngoại, chủ động thông báo một số âm mưu, phương thức, thủ đoạn của các đối tượng lợi dụng hoạt động có yếu tố nước ngoài để hoạt động nhằm nâng cao tinh thần cảnh giác cho các sở, ban, ngành và các địa phương liên quan. Duy trì thường xuyên việc trao đổi thông tin để kịp thời xử lý những vấn đề phức tạp nảy sinh trong công tác quản lý hoạt động liên quan đến các tổ chức, cá nhân người nước ngoài.

Đồng chí Thái Phúc Sơn – Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ thông qua báo cáo sơ kết 1 năm thực hiện quy chế phối hợp

Sở Ngoại vụ thường xuyên thông báo các chương trình hoạt động của các đoàn lâm thời, những thông tin của các tổ chức quốc tế triển khai dự án tại địa phương để Công an tỉnh chủ động xây dựng phương án bảo vệ, phát hiện kịp thời các hoạt động vi phạm pháp luật làm ảnh hưởng đến quan hệ ngoại giao. Hai bên đã phối hợp tốt trong công tác nắm bắt thông tin về tình hình đối với công tác người Việt Nam ở nước ngoài. Phối hợp có hiệu quả trong công tác tìm kiếm người Mỹ mất tích trong chiến tranh. Giải quyết các trường hợp gia hạn thị thực, tạm trú của các chuyên gia làm việc tại các văn phòng dự án nước ngoài… Hội nghị đã chỉ ra các hạn chế khó khăn và thảo luận để tìm ra nhiều giải pháp để công tác phối hợp giữa các đơn vị ngày càng mang lại hiệu quả cao.

Đồng chí Đại tá Nguyễn Đức Thuận – Trưởng Phòng PA72 phát biểu về công tác gia hạn thị thực, tạm trú cho người nước ngoài trên địa bàn

Phát biểu kết luận hội nghị đồng chí Đại tá Nguyễn Tiến Nam – Phó Giám đốc Công an tỉnh đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ giữa các phòng và đơn vị nghiệp vụ của 2 lực lượng trong thời gian qua.

Đồng chí Đại tá Nguyễn Tiến Nam – Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu kết luận hội nghị

Để thực hiện tốt hơn công tác phối hợp trong thời gian tới đồng chí yâu cầu: Các bên liên quan cần nâng cao nhận thức, phối hợp thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả đã được thông nhất trong quy chế; Nắm chắc tình hình ANTT địa bàn kịp thời trao đổi cho nhau các tình huống phức tạp phát sinh để cùng phối hợp xử lý; Tăng cường phối hợp quản lý đoàn ra, đoàn vào; quản lý các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ nước ngoài; tăng cường công tác trao đổi thông tin theo hướng chủ động, linh hoạt, đảm bảo đúng pháp luật đáp ứng yêu cầu về thời gian; Phối hợp tập huấn, học tập nâng cao tình độ về nghiệp vụ quản lý người nước ngoài, trình độ ngoại ngữ để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ trong công tác đối ngoại góp phần vào sự phát triển của tỉnh nhà.

SỸ QUÝ/Theo Công an Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP