Sự cố này xảy ra vào lúc 23 giờ 26 phút ngày 15.9 trên hệ thống cáp quang biển quốc tế AAG hướng từ Việt Nam chủ yếu đi Hồng Kông, Mỹ. Điểm xảy ra sự cố đoạn thuộc vùng biển gần Hồng Kông.
Theo thông tin từ VNPT, sự cố đứt cáp này gây sụt giảm khoảng 40% dung lượng băng thông Internet quốc tế từ Việt Nam đi Hồng Kông, Mỹ của tất cả nhà mạng tại Việt Nam đang khai thác trên tuyến cáp này.
Phía VNPT cũng đã làm việc với nhà quản trị hệ thống AAG để sớm có phương án sửa chữa, khắc phục sự cố, tổ chức định tuyến, khôi phục lưu lượng qua hướng ưu tiên.
Ngoài ra, VNPT đã nhanh chóng bổ sung dung lượng đi quốc tế trên tuyến cáp biển SMW3 và cáp trên đất liền để đảm bảo tối đa chất lượng dịch vụ.
Tập đoàn VNPT nói rằng rất mong nhận được sự thông cảm, chia sẻ của khách hàng.
Đây không phải lần đầu tiên AAG gặp phải sự cố đứt cáp, lần gần đây nhất là vào ngày 15.7. Tới tối 27.7, tuyến cáp này mới được khôi phục hoàn toàn.
PV