Giáo dục

Huyện trả hơn 5 tỷ đồng cho học sinh nghèo sau ba năm bị quên

Cùng với việc chi trả tiền, Chủ tịch huyện Tương Dương (Nghệ An) đã viết thư xin lỗi nhân dân và học sinh của huyện về sự cố "đáng tiếc".

Chiều 10/9, ông Nguyễn Văn Hải, Chủ tịch UBND huyện Tương Dương (Nghệ An) cho hay, huyện đã hoàn thành việc chi trả gần 5,7 tỷ đồng tiền hỗ trợ chi phí học tập cho học sinh nghèo năm học 2013-2014 mà đơn vị quên trả sau ba năm.

Cùng việc hoàn trả tiền, thay mặt UBND huyện, Chủ tịch có một lá thư xin lỗi toàn thể nhân dân và học sinh huyện nhà.

"Dù sự việc xảy ra ở thời điểm nào thì UBND huyện phải chịu trách nhiệm về khuyết điểm này. UBND huyện thành thật xin lỗi nhân dân, phụ huynh và học sinh... Qua sự việc này, huyện rút ra bài học sâu sắc trong quản lý, điều hành ngân sách và thực hiện chính sách của Nhà nước đối với đồng bào dân tộc nói chung và học sinh nghèo nói riêng...", bức thư có đoạn.

Chính quyền Tương Dương cũng hứa tiếp tục rà soát việc thực hiện các chế độ, chính sách trên địa bàn, đặc biệt đối với giáo dục. Nếu phát hiện sai phạm sẽ xử lý nghiêm khắc những tập thể, cá nhân liên quan.

Trao đổi với VnExpress, ông Nguyễn Văn Hải cho hay, những cá nhân, tổ chức liên quan tới sự việc sai sót trên chưa ai bị xử lý. Song tổ công tác của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã vào cuộc cùng với huyện làm rõ những sai phạm, sắp tới sẽ có kết luận cụ thể.

UBND tỉnh Nghệ An đã có văn bản đề nghị các huyện tự kiểm tra về việc miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập và yêu cầu trước ngày 1/10 phải có văn bản báo cáo về tỉnh.

Theo Nghị định 49 (nay là Nghị định 74), từ năm học 2010-2011 trở đi, học sinh thuộc diện hộ nghèo hoặc đang sinh sống ở các xã biên giới, vùng cao, hải đảo và các xã có điều kiện kinh tế đặc biệt khó khăn được hỗ trợ chi phí học tập 70.000 đồng mỗi em một tháng.

Năm học 2013-2014, huyện Tương Dương được phân bổ số tiền gần 5,7 tỷ đồng. Tuy nhiên cho đến cuối tháng 7 vừa qua, lãnh đạo huyện mới biết khoản tiền này chưa được chi trả do "quên".

Tác giả: Anh Thư

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP