Giáo dục - Đào tạo

Huyện đoàn: Tổ chức lớp dạy bơi miễn phí cho thiếu nhi Hè 2016

Thiết thực hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em năm 2016 với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, phòng, chống tai nạn, thương tích cho trẻ em”, với mục đích tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho thiếu nhi trong thời gian nghỉ hè, vừa qua, tại xã Phúc Đồng, Ban Thường vụ Huyện đoàn Hương Khê phối hợp Nhóm tình nguyện Áo tơi Hà Tĩnh tổ chức lớp dạy bơi miễn phí cho thiếu nhi Hè 2016.


Giảng viên hướng dẫn các động tác cơ bản
          Xã Phúc Đồng là một địa phương có nhiều sông, hồ, thường xuyên phải hứng chịu các trận lũ lụt lớn, gây hậu quả nghiêm trọng, đặc biệt trong đó là tình trạng trẻ em tử vong do bị đuối nước. Trước thực trang đó, Ban Thường vụ Huyện đoàn Hương Khê, Đoàn xã Phúc Đồng đã kêu gọi và phối hợp với Nhóm tình nguyện Áo tơi Hà Tĩnh tổ chức lớp dạy bơi miễn phí cho thiếu nhi Hè 2016. Tham gia lớp học bơi năm 2016 có 30 học viên là thiếu nhi có độ tuổi từ 10 – 15, với 1 tuần học liên tục, các em được hướng dẫn lý thuyết bơi lội cơ bản, thực hành bơi, kỹ năng xử lý, sơ cứu tai nạn đuối nước cơ bản, kết thúc khóa học các em sẽ được kiểm tra, đánh giá và được Ban Tổ chức lớp học chứng nhận hoàn thành khóa học.

Hướng dẫn thực hành
Đây là một hoạt động thiết thực, ý nghĩa, được các cấp, các ngành và các bậc phụ huynh đồng tình, ủng hộ cao, giúp tăng cường và đẩy mạnh hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho thiếu nhi, giúp các em nâng cao sức khỏe, hoàn thiện kĩ năng sống để bảo vệ mình và trang bị các kiến thức phòng tránh tai nạn thương tích đặc biệt là tai nạn đuối nước. Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Huyện đoàn Hương Khê sẽ tiếp tục kêu gọi, phối hợp với các tổ chức, cá nhân để mở thêm các lớp dạy bơi cho thiếu nhi tại các xã, thị trấn.
Huyện đoàn Hương Khê

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP