Hương Sơn

Hương Sơn: Xét xử vụ rủ bạn gái lên đồi tâm sự rồi lấy đá đập chết

Sáng nay 2/6, TAND tỉnh Hà Tĩnh đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Phạm Đình Đương (22 tuổi, trú tại huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) về tội Giết người và Cướp tài sản.

TAND tỉnh Hà Tĩnh vừa xét xử vụ án giết người – vụ án từng gây chấn động phố núi Hương Sơn

Theo cáo trạng, ngày 2/8/2014, đối tượng Đương và Thái Thị Mai (22 tuổi, trú tại xã Sơn Trung, huyện Hương Sơn) kết bạn với nhau qua điện thoại. Ngay sau hôm đó, Đương đi xe máy đến chở Mai đi chơi, đến dốc Truông Mung (xã Sơn Lễ, huyện Hương Sơn) cả hai dừng xe lại trò chuyện.

789
Phạm Đình Đương tại phiên tòa

Trong lúc tâm sự, cả hai xảy ra mâu thuẫn, to tiếng với nhau, Đương đã dùng tay bóp, lấy áo siết cổ Mai, sau đó dùng một hòn đá đập nhiều lần vào trán và mặt Mai khiến nạn nhân tử vong. Gây án xong, Đương để nạn nhân tại hiện trường rồi lấy điện thoại của nạn nhân đi bán được 800 nghìn đồng.

Những ngày sau đó, Đương vẫn thường xuyên đi qua nơi có xác của Mai, xem như không có chuyện gì xảy ra. Đến ngày 21/8, mọi người phát hiện thi thể Mai tại đồi cây, gần dốc Truông Mung (xã Sơn Lễ).

Tại phiên tòa, bị cáo Đương liên tục cúi gằm mặt xuống, anh ta nói rằng mình bị đau dạ dày, nổi nhọt lên người nên được tòa cho ngồi xuống để khai.

Xét thấy hành vi phạm tội của bị cáo gây nguy hiểm cho xã hội, xem thường tính mạng người khác nên HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Phạm Đình Đương 23 năm tù giam về tội giết người, ngoài ra phải bồi thường cho gia đình nạn nhân 113 triệu đồng.

Đây là vụ án từng gây chấn động phố núi Hương Sơn, Hà Tĩnh. Sau 20 ngày, kể từ ngày Thái Thị Mai mất tích, gia đình cũng đã trình báo cơ quan Công an nhưng vẫn không thể tìm thấy tung tích Mai ở đâu. Chỉ đến khi một người dân xã Sơn Lễ trong lúc đi rừng về, thấy mùi hôi thối bốc lên thì phát hiện một thi thể đang trong giai đoạn phân hủy mạnh ở ven đồi, gần đường HCM. Sau khi khám nghiệm, cơ quan chức năng xác định đây chính là Thái Thị Mai – người đã mất tích nhiều ngày qua. Và hai ngày sau kẻ thủ ác Phạm Đình Đương bị bắt giữ.

Trước khi gây án, Đương làm nghề phụ xe cho một nhà xe ở huyện Hương Sơn. Sau khi gây án, ngày 5 và 6/8 đối tượng còn lên facebook viết: ‘Hết ngày này, ngày mai sẽ sao đây. Mỗi ngày trôi qua là cho mình sợ hãi, chỉ muốn thời gian cứ mãi là một ngày không đi qua ngày đó’, ‘Phải làm sao đây, sợ hãi lắm ngày mai sẽ như thế nào đây?’… Và ngày 6/8: ‘Ngày mai sẽ như thế nào đây, hôm nay một người cũng vui nhưng sự thật rất là đau và cũng phải chịu đựng sống từng ngày”.

Tuy nhiên vào thời điểm đó không ai nghĩ rằng Đương là kẻ giết người, mãi 20 ngày sau thì tất cả bạn bè của y mới biết hung thủ ra tay sát hại Mai chính là Phạm Đình Đương.

Trần Lộc/Báo Giao Thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP