Trong nước

Hương Sơn: Tổ chức thành công Diễn đàn “Văn hóa đọc và Thanh niên khởi nghiệp”

Ngày 26/8/2015, tại Hội trường Huyện ủy, Huyện Đoàn Hương Sơn đã phối hợp với Văn Phòng Hội đồng Giáo dục quốc gia tổ chức thành công Diễn đàn “Văn hóa đọc và Thanh niên khởi nghiệp” trước đó Diễn đàn đã diễn ra tại trường Đại học Vinh, Đại học Hà Tĩnh cũng đã thu hút hàng ngàn sinh viên đến dự. 

hatinh24h 01

Các đại biểu về tham dự Diễn đàn

Về phía khách mời có Tiến sĩ Trần Đình Châu – Vụ trưởng, Chánh Văn phòng Hội đồng quốc gia, Tiến sĩ. NGƯT Đặng Thị Thu Thủy – Viện Khoa học giáo dục Việt Nam và các Diễn giả đến từ Văn phòng Hội đồng giáo dục quốc gia.

Về phía Lãnh đạo huyện có đồng chí Nguyễn Quốc Lập – Bí Thư Huyện ủy, đồng chí Võ Văn Phúc – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Trưởng các Phòng Ban, Ban thương vụ Huyện Đoàn Hương Sơn và trên 300 cán bộ, đoàn viên, thanh niên, Tổng phụ trách đội đến từ các tổ chức đoàn, các trường học trong toàn huyện.

  1. Trần Đình Châu – Vụ  trưởng, Chánh văn phòng Hội đồng giáo dục quốc gia

Mở đầu chương trình, TS. Trần Đình Châu đã nói chuyện chuyên đề “Phát triển năng lực theo Nghị quyết 29/NQ – TW”. Trong chuyên đề này, Tiến sĩ đã nêu rõ các vấn đề về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đặc biệt nhấn mạnh tới vấn đề phát triển nguồn nhân lực trong đó lực lượng đoàn viên thanh niên là giữ vai trò chủ đạo….. TS. Trần Đình Châu cũng chỉ ra 10 kỹ năng mềm cơ bản vận dụng vào cuộc sống: kỹ năng học và tự học, kỹ năng tư duy sáng tạo, kỹ năng làm việc, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng ra quyết định….

hatinh24h 02

TS.NGƯT Đặng Thị Thu Thủy trình bày chuyên đề Văn hóa đọc

Tiếp nối TS.NGƯT. Đặng Thị Thu Thủy đã trình bày chuyên đề “Văn hóa đọc sách”. Ở chuyên đề này TS.NGƯT. Đặng Thị Thu Thủy đã nhấn mạnh tới ý nghĩa của niềm tin và vai trò của sách trong cuộc đời cũng như sự nghiệp của mỗi con người. Tiến sĩ cho rằng: để có được thành công thì cần phải có niềm tin; muốn trau dồi kiến thức thì đọc sách là một yếu tố vô cùng quan trọng, trong đó cách chọn loại sách phù hợp lại là yếu tố quyết định tới kết quả, ý nghĩa của việc đọc.

Diễn đàn trở nên sôi nổi hơn khi các Diễn giả trẻ đến từ Văn phòng Hội đồng giáo dục quốc gia trình bày chuyên đề: “Khởi nghiệp – bí quyết thành công” các Diễn giả đều là những thanh niên 9X năng động, đã có ít nhiều thành công bước đầu trên con đường lập nghiệp; những điều họ chia sẻ tại Diễn đàn chính là những kinh nghiệm thiết thực của bản thân. Thông điệp chung mà các Diễn giả trình bày đều muốn chia sẻ với thanh niên huyện miền núi Hương Sơn đó là lòng nhiệt tình, kiên trì, quyết tâm thực hiện ước mơ của mình. Các Diễn giả cho rằng: các bạn thanh niên cần hạn chế việc sử dụng thời gian vào những hoạt động giải trí vô bổ mà nên tập trung trau dồi kiến thức, kĩ năng chuyên môn để vươn đến thành công. Khởi nghiệp là một quá trình, và nó không có sự kết thúc. Quan trọng là mỗi người cần nhận thức được niềm say mê và sở trường của bản thân để tìm được hướng đi cho tương lai, tránh lãng phí tâm sức vào những công việc không phù hợp.

Tại Diễn đàn, các khách mời của chương trình và Lãnh đạo huyện cũng đã tặng những tập sách cho đại diện thanh niên Hương Sơn

hatinh24h 03

TS Trần Đình Châu, TS.NGƯT Đặng Thị Thu Thủy

hatinh24h 04

Tặng sách cho đại diện các đoàn viên

Diễn đàn “Văn hóa đọc và Thanh niên khởi nghiệp đã mang đến cho thanh niên Hương Sơn những thông tin bổ ích. Chương trình là một hoạt động ý nghĩa, tiếp thêm động lực cho thanh niên trên hành trình khởi nghiệp và khơi dậy văn hóa đọc trong các trường học.
Giang Nam / NĐT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP