Hương Sơn

Hương Sơn: Nghi vấn lạnh gáy quanh việc một thầy giáo mất tích

Là giáo viên kiêm giữ chức vụ bí thư đoàn trường thuộc trường THPT Cao Thắng, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), sau khi lừa cắm xe máy của đồng nghiệp với giá 10 triệu đồng, thầy giáo Nguyễn Ngọc T. đã mất tích một cách bí ẩn, để lại đó nhiều câu hỏi chưa có lời giải đáp…

Một thầy giáo cấp 3 mất tích bí ẩn

Trong những ngày qua tại trường THPT Cao Thắng, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), nhiều người cảm thấy bất ngờ trước sự mất tích đầy bí ẩn của thầy giáo Nguyễn Ngọc T. Sự vắng mặt nhiều ngày liền của T., từ phía gia đình cũng như nhà trường chưa có một lời giải đáp. Kể từ lúc T. bỏ đi đến nay, thời gian đã trôi qua được hơn 10 ngày.

Được biết, Nguyễn Ngọc T. là giáo viên phụ trách bộ môn thể dục của nhà trường, đồng thời, còn giữ chức vụ bí thư đoàn trường. Qua tìm hiểu, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với anh Lê Duy Đông – vừa là đồng nghiệp, vừa là bạn thân của Nguyễn Ngọc T. Anh này cho biết, vào khoảng 10h ngày 10/2, Nguyễn Ngọc T. có mượn của anh một chiếc xe máy hiệu Jupiter, rồi đem cắm với giá 10 triệu đồng.

Những nghi vấn lạnh gáy quanh việc một thầy giáo bất ngờ mất tích - Ảnh 1
Trường TPHP Cao Thắng – nơi Nguyễn Ngọc T. công tác trước khi biến mất.

Sáng hôm đó, T. bảo với Đông cho mượn xe máy để đi tập huấn, chuẩn bị cho công tác giảng dạy ở huyện Cẩm Xuyên. Thấy đồng nghiệp bảo vậy, anh Đông không một chút mảy may nghi ngờ, tin tưởng đưa xe cho T. mượn. Đến sáng hôm sau, đợi mãi không thấy bạn đến để trả xe, định gọi điện thoại hỏi thì cùng lúc nhận được tin nhắn của T. Nội dung là thông báo cho anh biết, T. đã cắm chiếc xe máy của anh tại một quán bida, thuộc địa phận thị trấn Phố Châu (Hương Sơn). T. còn “chu đáo” gửi cho anh Đông địa chỉ cụ thể của quán bida đó rồi bảo anh đến chuộc lại xe về. Từ sau cái tin nhắn thông báo cắm xe, T. “bặt vô âm tín” đến nay. Mặc dù, anh Đông đã gọi lại cho T. nhiều lần nhưng thuê bao của thầy này không liên lạc được. “Hôm đó, tôi cũng khá bất ngờ trước việc anh T. mang xe tôi đi cắm, nên lên hỏi ban giám hiệu nhà trường thì được các bác cho biết là không hề có chương trình tập huấn giảng dạy nào trong thời gian này. Lúc biết được anh T. nói dối thì đã muộn mất rồi. Đến bây giờ tôi cũng chưa đi chuộc xe, đợi T. vể rồi lấy ra trả lại tôi sau”, anh Đông chia sẻ.

Trao đổi với phóng viên báo ĐS&PL, thầy giáo Hoàng Trung Sơn, Hiệu phó trường THPT Cao Thắng cho biết: “Với lý do cần giải quyết một số công việc cá nhân trong gia đình nên thầy T. đã xin phép nhà trường được nghỉ 5 ngày. Nhưng đến nay, đã nhiều ngày trôi qua mà chúng tôi chưa thấy anh T. quay lại trường, cũng như không thấy anh gọi điện thông báo. Nhà trường đã tìm nhiều cách để liên lạc với thầy, nhưng vẫn không được”. Ban giám hiệu nhà trường đã có trao đổi với phía gia đình để tìm hiểu thông tin giải quyết một số công việc ở cơ quan, nhưng lạ là ngay cả gia gia đình cũng không nắm rõ được tung tích hiện tại của anh T.

Cũng theo lời thầy Sơn, Nguyễn Ngọc T. (SN 1984) là một giáo viên trẻ và năng động. Sau khi nhận công tác tại trường THPT Cao Thắng, T. luôn luôn nỗ lực phấn đấu hết mình và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ trong công việc, qua đó đã lấy được lòng tin từ những người đồng nghiệp. Năm học 2013 – 2014, T. được giữ trọng trách làm bí thư đoàn trường nhiệm kỳ thứ 2. Cũng trong thời gian này, T. cầm một số lượng tiền mặt khoảng hơn 30 triệu đồng của các em học sinh đóng để mua đồng phục. Nhưng đến nay, sự mất tích nhiều ngày của T. đã khiến học sinh trong trường chưa có đồng phục để mặc. “Chúng tôi mong thầy T. sớm trở về để bàn giao lại số tiền đã thu của các em học sinh, để các em sớm có đồng phục của trường”, một giáo viên cho hay.

Nghi vấn thầy giáo có quan hệ bất chính với học sinh?

Đến trường THPT Cao Thắng những ngày này dễ nhìn thấy cảnh nhiều học sinh tụm ba, tụm bảy bàn tán xôn xao trước việc thầy T. cắm xe máy của đồng nghiệp bỏ đi nhiều ngày, mà không có lý do chính đáng. Đã có không ít tin đồn cho rằng, vì thầy T. có quan hệ bất chính với một em học sinh tên là N.T.L trong trường, khiến em này có bầu, nên thầy T. đã bỏ trốn. Cũng có người lại đưa ra ý kiến vì thầy dính vào cờ bạc nên giờ không có tiền trả đành phải lánh mặt một thời gian. Xung quanh việc mất tích không có lí do của thầy giáo này, hiện đang có rất nhiều giải thiết được đặt ra. Nhưng câu trả lời thì chỉ có thầy T. mới là người nắm rõ nhất.

Để tìm hiểu thực hư những lời đồn đại về trường hợp thầy giáo Nguyễn Ngọc T., chúng tôi đã có cuộc gặp gỡ trao đổi với ông Trần Hoài, Hiệu trưởng trường THPT Cao Thắng được biết, ở trong trường có em L. học sinh lớp 10 đã bỏ học 5 ngày qua, đúng lúc trùng hợp với thời điểm xin nghỉ phép của thầy T., rồi đột nhiên nay đã trở về. Sau đó, nhiều người ở trường Cao Thắng cũng như ở địa phương em này cho rằng, em L. đã bỏ đi cùng thầy T. Nắm bắt sự việc trên, ban giám hiệu nhà trường đã trực tiếp mời em học sinh tên L. có nghi vấn liên quan đến sự mất tích của thầy T. lên làm việc. Đồng thời, nhà trường cũng mời gia đình em L. lên tìm hiểu nắm bắt thông tin lý do nghỉ học không phép của em này. “L. là một học sinh cá biệt, bước đầu tìm hiểu, học sinh này khẳng định không có chuyện thầy T. quan hệ với em. Và việc em mang bầu là không đúng sự thật. Đây là việc tế nhị, ảnh hưởng đến danh dự không chỉ cá nhân mà còn của cả một tập thể nên chúng tôi đã tìm hiểu một cách hết sức khéo léo”, thầy Trần Hoài tâm sự.

Phóng viên cũng đã tìm đến gia đình của anh Nguyễn Ngọc T., trú tại xóm 10, xã Sơn Kim (Hương Sơn) để nắm thêm thông tin về thầy này. Bên ngôi nhà cấp bốn đã cũ nát, chúng tôi có cuộc trao đổi với anh Nguyễn Ngọc Tuấn (anh trai của thầy T.). Khi nói về chuyện của em mình, anh Tuấn lắc đầu cho biết: “Tôi không muốn nhắc đến nó nữa, trong mắt tôi bây giờ coi như không còn có đứa em trai hư hỏng đó. Mấy hôm nay, nhiều người gọi điện đến hỏi về nó mà khiến cả gia đình tôi phải xấu hổ. Đi ra đường, nghe hàng xóm, láng giềng xì xào, hỏi thăm, chúng tôi chẳng dám ngước mặt lên”.

Anh Tuấn cũng cho biết thêm, ra tết đi dạy được hai ba hôm thì T. mất liên lạc, đến giờ cả gia đình cũng chưa có thông tin gì về việc T. bỏ đi. Được biết, T. vừa cưới vợ năm ngoái, hiện vợ đang có bầu được 6 tháng. Từ ngày T. đi, vợ đã bỏ về bên nhà ngoại ở. Do trường xa cách nhà 12km nên T. đành phải thuê nhà trọ ở gần trường cho tiện công tác. Vừa rồi, T. có nhờ mẹ vay ngân hàng gần 50 triệu để làm ăn gì đó, nhưng cũng chẳng thấy T. lên kế hoạch gì cả, giờ thì đột nhiên mất tích, để lại một món nợ không nhỏ cho người mẹ già nay ốm mai đau.

Anh Phan Thanh Tùng, Phó Chủ tịch xã Sơn kim, đồng thời là một người hàng xóm với T. nhận xét: “T. là người ít khi hoạt động ở quê, thời gian chủ yếu sinh hoạt ở trường THPT Cao Thắng – nơi T. công tác, nên chính quyền địa phương cũng không nắm rõ cụ thể về trường hợp này. Nhưng dịp tết Nguyên đán Giáp Ngọ vừa rồi, thỉnh thoảng anh T. có tham gia chơi đánh bài, Chúng tôi được cán bộ cơ sở báo cáo lại như vậy”.

Trước sự việc thầy giáo Nguyễn Ngọc T. cắm xe đồng nghiệp bỏ đi trong nhiều ngày đã gây ảnh hưởng lớn đến thanh danh uy tín của gia đình, cũng như ngôi trường nơi anh này đang công tác. Đặc biệt, việc lừa dối đồng nghiệp để mượn xe máy cầm cố, lấy tiền tiêu xài cá nhân rồi biến mất, gây sự bất bình khắp cả một vùng quê nghèo. Đó là sự biến chất về đạo đức của một thầy giáo trẻ nhiệt tình, năng động. Âu cũng là một câu chuyện buồn.

Theo Thiện Quyền – Loan Nguyễn (ĐS & PL)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP