Hương Sơn

Hương Sơn: Lập bàn thờ Liệt Sỹ trên khuôn viên trường học.

Sáng ngày 25 tháng 7 năm 2013 tại khuôn viên trường THCS xã Sơn Tiến, huyện Hương Sơn – Hà Tĩnh, có một gia đình chính sách đi cùng với 10 thương binh đến dựng nhà, lập bàn thờ Liệt Sỹ ngay trên khuôn viên trường học.

Theo PV được, Liệt Sỹ Phan Thanh Hà, quê tại xã Sơn Tiến, huyện Hương Sơn tham gia bộ đội chống Pháp, chống Mỹ cứu nước và đã hy sinh tại chiến trường phía Nam năm 1966. Trong suốt 47 năm qua, gia đình vẫn chưa tìm được mộ của LS Hà.


Theo gia đình anh Pham Thanh Hợi (con LS Hà) tâm sự, “việc dựng nhà, lập bàn thờ tại khuôn viên trường THCS Sơn Tiến vì đất này nguyên trước đây là của gia đình. Đến năm 1980 UBND xã Sơn Tiến thu hồi đất, nên gia đình không có nơi thờ tự, hương khói cho Cha”. Bên cạnh, theo A Hợi, “vừa qua cha báo mộng cho gia đình, cũng như được các nhà ngoại cảm ở Hà Nội hướng dẫn, Phải đặt bàn thờ vị trí đó để có cơ sở tìm mộ LS Hà” . Sự việc dựng nhà, lập bàn thờ liệt sĩ trên khuôn viên trường học là sự kiện nóng, nhạy cảm, gây xôn xao trong dư luận xã hội, khi mà ngày kỷ niệm thương binh liệt sĩ đến gần khiến cho xã Sơn Tiến và các cơ quan chức năng ở huyện Hương Sơn phải huy động lực lượng công an huyện và các ngành đoàn thể cấp huyện đến vận động, thuyết phục gia đình, đồng thời chấp nhận cấp đất cho gia đình LS Phan Thanh Hà (450 m2) sát khu vực trường Mầm Non của xã và yêu cầu gia đình LS Hà dừng việc xây dựng nhà trên khuôn viên trường học, nhưng gia đình anh Hợi chưa thống nhất vì đường vào nhà đi chung cùng với trường học.


Minh Lý

HĐH

  Từ khóa: Bàn thờ , trường học

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP