Hương Sơn

Hương Sơn: Bản án thích đáng cho những kẻ máu trò “cờ bạc”

Vừa qua, Tòa án nhân dân huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử đối với bị cáo Nguyễn Xuân Phong và đồng phạm đều trú tại huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh về tội “Đánh bạc”

Theo Cáo trạng truy tố vào khoảng 10h, ngày 13/02/2015 tại nhà ở của Lương Quốc Tuấn (SN 1978) có các đối tượng Nguyễn Xuân Phong (SN 1974), Hồ Khánh Toàn (SN 1979), Phạm Đình Liêm (SN 1986), Phạm Nhật (SN 1966) đều ở xã Sơn Mỹ và Đoàn Phi Hùng (SN 1984) ở xã Sơn Long ngồi chơi và hát Karaoke tại đây. Do không tham gia hát nên Phong và Hùng rủ nhau đánh bạc bằng hình thức xóc đĩa, rồi cùng thống nhất về nhà Hùng để đánh, sau đó cả Tuấn, Liêm, Nhật và Toàn cùng đi về nhà Hùng lên gác xép ở trong nhà bếp để đánh bạc,  một lúc sau thì  Đặng Hồng Đức (SN 1987) ở xã Sơn Châu cùng tham gia chơi. Đến khoảng 11h45’cùng ngày khi các đối tượng đang say sưa sát phạt thì bị lực lượng Công an huyện Hương Sơn bắt quả tang với số tiền 15.920.000 đồng tại chiếu bạc, 1.600.000 đồng trong người Hùng và Nhật, đồng thời thu giữ một số vật chứng khác của các đối tượng trên.

Các bị cáo tại phiên tòa

Đặc biệt trong vụ án này có bị cáo Đặng Hồng Đức đang có tiền án và Phạm Nhật có nhân thân xấu, nhưng các bị cáo không chịu rèn luyện, tu dưỡng mà máu trò cờ bạc để tiếp tục phạm tội.

Với tính chất hành vi và mức độ phạm tội của các bị cáo, TAND huyện Hương Sơn đã tuyên phạt Nguyễn Xuân Phong 10 tháng tù, Đặng Hồng Đức 05 tháng tù, Đoàn Phi Hùng 08 tháng tù cho hưởng án treo, các bị cáo Phạm Nhật, Phạm Đình Liêm, Lương Quốc Tuấn mỗi bị cáo 05 tháng tù cho hưởng án treo và Hồ Khánh Toàn 04 tháng tù cho hưởng án treo

Bản án tuyên đã nhận được sự đồng tình cao của quần chúng nhân dân đến theo dõi phiên tòa. Đây là bài học cảnh tỉnh nhằm răn đe và phòng ngừa các đối tượng khác ham chơi, lười lao động “nghiện trò đỏ đen”.

Trần Quốc Khánh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP