Hương Sơn

Hương Sơn: 40 tháng tù cho kẻ “Côn đồ”

Sáng ngày 24/7/2015 Tòa án nhân dân huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử lưu động đối với bị cáo Phan Quốc Lực trú tại xã Sơn Thủy huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh về tội “Cố ý gây thương tích”.

Theo Cáo trạng truy tố vào chiều ngày 06/01/2015, Phan Quốc Lực trú tại xóm Kim Thủy, xã Sơn Thủy đến nhà anh Lê Văn Thủy ở cùng xóm uống rượu liên hoan nhận tiền “phường hội”. Tại đây có anh Phan Đình Thịnh, tuy không tham gia “phường hội” nhưng được anh Thủy mời đến uống rượu. Do từ trước giữa Lực và anh Thịnh có mẫu thuẫn với nhau nên khi thấy anh Thịnh đến, Lực đã nói ý xúc phạm Thịnh không tham gia góp tiền vào “phường hội” mà vẫn đến ăn uống, rồi hai bên đã có lời qua tiếng lại, chửi bới, xô đẩy lẫn nhau. Đến khoảng 22h30 phút cùng ngày, Lực bực tức vì chuyện mâu thuẫn giữa hai người nên đã lấy 01 con dao mỏng bằng kim loại đi đến trước ngõ nhà anh Thịnh đòi chém anh Thịnh. Khi anh Thịnh vừa đi ra ngõ thì bị Lực dùng dao chém một nhát trúng vào mặt sau trên cẳng tay trái, rồi tiếp tục chém nhát thứ hai trúng vào mặt sau trong cổ tay trái của anh Thịnh, các thương tích đó đã gây tổn hại sức khỏe hiện tại là 15% cho anh Phan Đình Thịnh. Ngày 04/6/2015, Phan Quốc Lực đã đến cơ quan Công an huyện Hương Sơn đầu thú khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Các bị cáo tại phiên tòa

Tại phiên tòa hôm nay bị cáo đã khai nhận đầy đủ hành vi phạm tội của mình ăn năn hối cải, xin lỗi người bị hại. Với tính chất hành vi và mức độ phạm tội của bị cáo TAND huyện Hương Sơn đã áp dụng khoản 2 Điều 104, tiết đầu điểm p khoản 1 Điều 46 Bộ luật hình sự xử phạt bị cáo Phan Quốc Lực 40 tháng tù và bị cáo phải bồi thường về phần trách nhiệm dân sự cho anh Thịnh hơn 28.000.000 đồng.

Bản án tuyên đã nhận được sự đồng tình rất cao của quần chúng nhân dân đến theo dõi phiên tòa lưu động. Đây là bài học cảnh tỉnh nhằm răn đe và phòng ngừa các đối tượng khác có tính côn đồ coi thường tính mạng, sức khỏe người khác.

Trần Quốc Khánh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP