Tấm Lòng Vàng

Hương Sơn: 160 suất cơm từ thiện cho bệnh nhân

Trưa nay (23/9), Một số phật tử ở thị trấn Phố Châu và các xã lân cận ở huyện Hương Sơn đã tổ chức “Bữa ăn từ thiện” cho bệnh nhân nội trú tại Bệnh viện đa khoa Hương Sơn.

Nhóm phật tử thị trấn Phố Châu phát cơm từ thiện cho bệnh nhân

Chia sẻ những nỗi đau đớn của bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Hương Sơn, nhất là những bệnh nhân nghèo, một nhóm phật tử tại thị trấn Phố Châu và các xã Sơn Giang, Sơn Trung, Sơn Quang đã tự nguyện đóng góp tiền, đứng ra thành lập “Bữa ăn từ thiện” nấu ăn cho bệnh nhân nội trú. Ban đầu chỉ có 10 thành viên tham gia, sau đó nhận thấy đây là một việc làm hết sức thiết thực, ý nghĩa các phật tử khác đã tự nguyện tham gia đóng góp và hỗ trợ cùng nhóm.

Bà Kiều Thị Mai trưởng nhóm chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên nhóm tổ chức phát cơm từ thiện vì thế còn khá lúng túng. Số tiền quyên góp còn hạn chế, làm thế nào để các suất cơm vừa đảm bảo được chế độ dinh dưỡng cho bệnh nhân, vừa an toàn vện sinh thực phẩm lại tiết kiệm chi phí để có được càng nhiều suất ăn càng tốt là một bài toán khó với chúng tôi. Sau khi bàn bạc chúng tôi quyết định kêu gọi các phật tử khác, người có công góp công, người có của góp của”

Với tấm lòng từ thiện, ngay trong lần đầu thực hiện, nhóm phật tử đã phát 160 suất cơm cho các bệnh nhân. Mỗi suất cơm trị giá 15 ngàn đồng, trong đó có 4 món gồm: Cơm, canh, rau, thịt và các gia vị kèm theo, đảm bảo chế độ dinh dưỡng, phù hợp với thể trạng, khẩu vị của người bệnh.

Niềm vui của bệnh nhân khi đónnhận những tấm lòng hảo tâm từ nhóm phật tử.

Để thực hiện được những bữa ăn từ thiện, nhóm phật tử đã làm việc xin ý kiến của Ban giám đốc bệnh viện, tìm hiểu hoàn cảnh, chế độ ăn của các bệnh nhân nội trú tại viện… Sau đó, nhóm đã phân công các thành viên chịu trách nhiệm xin danh sách bệnh nhân, lên thực đơn, đi chợ, nấu ăn…

Theo bà Mai, bước đầu nhóm sẽ duy trì hoạt động “Bữa ăn từ thiện” mỗi tháng 2 lần, số lượng các suất cơm tùy theo số lượng bệnh nhân điều trị nội trú tại bệnh viện. Nhóm cũng đang tiếp tục kêu gọi các phật tử và nhà hảo tâm đóng góp ủng hộ để tăng số dần số lần phát cơm từ thiện. Nếu thuận lợi nhóm còn dự kiến phát cháo miễn phí cho bệnh nhân nghèo.

Hương Hà

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP