Giáo dục - Đào tạo

Hương Khê triển khai nhiệm vụ quy hoạch trường, lớp năm 2013

Sáng ngày 17/6/2013 BCĐ qui hoạch hệ thống trường lớp huyện Hương Khê tổ chức họp đánh giá công tác thực hiện qui hoạch trường lớp thời gian qua, triển khai công tác năm 2013.

Về dự hội nghị có các đ/c trong thường trực Huyện ủy; các thành viên BCĐ qui hoạch mạng lưới trường lớp giai đoạn 2010-2020; Lãnh đạo. chuyên viên phòng GD&ĐT; chuyên viên phụ trách ngành GD của Phòng TCKH; Chủ tịch và Hiệu trưởng các cấp học thuộc các xã Hương Lâm, Hương Trạch, Phúc Trạch, Hương Đô, Hương Thủy, Gia Phổ, Hòa Hải, Hà Linh, Phú Gia, Hương Vĩnh, Hương long, Hương Bình, Phúc Đồng, Lộc yên, Hương Giang, Phương Điền, Phương Mĩ.

Thay mặt BCĐ qui hoạch hệ thống trường lớp đ/c Trần Đình Hùng, HUV, Trưởng Phòng GD&ĐT- Phó Ban chỉ đạo báo cáo kết quả đạt được trong lộ trình qui hoạch trường lớp trong thời gian qua; kế hoạch thực hiện qui hoạch năm học 2013-2014.Là một huyện miền núi, địa hình bị chia cắt bởi nhiều khe suối; thường xuyên bị thiên tai, lũ lụt; dân cư thưa thớt; điều kiện kinh tế khó khăn nhưng đã sớm triển khai qui hoạch mạng lưới trường lớp theo chỉ đạo của tỉnh và đạt được kết quả theo lộ trình của qui hoạch đề ra mà huyện đề ra, cụ thể.Mầm non: năm học 2012-2013 từ 26 trường sáp nhập còn 24 trường; năm học 2013-2014 sáp nhập còn 22 trường/22 xã, thị trấn.Tiểu học: năm học năm học 2011-2012 sáp nhập từ 38 trường TH xuống 36 trường (trước đó đã sáp nhập 01 trường); năm học 2012-2013 từ 36 trường còn 31 trường; năm học 2013-2014 sẽ sáp nhập còn 23 trường/22 xã, thị trấn.THCS: Năm học 2011-2012 từ 21 trường xuống 20 trường; năm học 2012-2013 sáp nhập còn 19 trường. Năm học 2013-2014 qui hoạch giải thể 02 trường nhưng do CSVC chưa đáp ứng yêu cầu nên đề nghị lùi lại trong thời gian tiếp theo.Các đại biểu tham dự đã được nghe ý kiến của của lãnh đạo các xã Phương Mĩ, Phương Điền, Hương Trạch, Hương Long …các ý kiến đều thống nhất chủ trương sáp nhập trường để đảm bảo xây dựng môi trường học tập có qui mô phù hợp, hiện đại tạo điều kiện cho phát triển sự nghiệp giáo dục một cách bền vững; các ý kiến cũng kiến nghị về đầu tư xây dựng CSVC, đặc biệt là phòng học và các phòng chức năng, các thiết bị phục vụ cho hoạt động dạy học; chuẩn bị về cơ bản CSVC trước một bước để tiếp tục hoàn thành lộ trình giải thể và sáp nhập các trường THCS.
Đ/c Hoàng Công Lý, UVBTVHU, PCTUBND huyện- Trưởng BCĐ kết luận tại cuộc họp
Kết luận của đồng chí Hoàng Công Lý, UVBTVHU, Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng BCĐ qui hoạch trường lớp giai đoạn 2010-2020 đã nêu rõ 5 nhiệm vụ trọng tâm sắp tới trong lộ trình qui hoạch trường lớp: 1. Đảm bảo mỗi xã có 01 trường MN và 01 trường tiểu học; hiện tại xã Hà Linh đang 02 trường TH, nhưng tương lai cũng sẽ còn 01 trường. Các trường vẫn tồn tại các điểm trường khi điểm trung tâm chưa đủ CSVC theo yêu cầu. 2. Thống Nhất có thêm trường THCS Chu Văn An tại Thị Trấn để xây dựng trường THCS trọng điểm; còn lại sáp nhập thành trường THCS liên xã theo qui mô đã được tỉnh phê duyệt, nhưng có xét thêm yếu tố đặc thù về qui mô lớp/trường. Tổ chức công tác tuyên truyền và giải thể trường THCS Phương Mĩ trong thời gian tới. 3. Đội ngũ.- CBQL: Đội ngũ Hiệu trưởng các trường TH, MN có dư dôi sau sáp nhập (08 tiểu học, 02 MN) cần vận động làm đơn xin nghỉ Hiệu trưởng và sẽ không bổ nhiệm những CBQL có sinh con thứ 3; Đ/c Phó Chủ tịch UBND huyện đã biểu dương 03 hiệu trưởng có đơn xin nghỉ làm hiệu trưởng trong năm học tới.- Giáo viên: Phòng GD&ĐT cần có phương án tăng tỉ lệ GV cho trường trọng điểm Chu Văn An lên 1.8; bố trí cho các trường vùng khó khăn có tỉ lệ GV cao hơn vùng thuận lợi. 4. CSVC: Chủ động kiểm kê nguồn gốc tài sản để bàn giao khi các trường sáp nhập có hiệu trưởng mới; tại trường MN Hương Trạch 2 bàn giao cho đ/c hiệu trưởng MN Hương Trạch 1. Tiếp tục tháng hành động XD CSVC chuẩn bị cho năm học mới nhưng không thành lập BCĐ cấp huyện; giao các trường phối hợp với Ban đại diện cha mẹ HS và lãnh đạo xã, rà soát, lập đề án huy động tại xã, tổ chức thực hiện theo các văn bản hiện hành. 5. Phòng GD&ĐT tiếp tục soát lại qui hoạch trường THCS, xem xét việc điều chỉnh qui hoạch trường THCS tại Hương Long, Hương Bình. Các xã chủ động xác định địa điểm trung tâm, các điểm lẻ để chuẩn bị đầu tư xây dựng trường MN, TH. Về xây dựng, ưu tiên trước cho xây dựng THCS Phú Gia, MN Hương Trạch, MN Hương Lâm. Với phương châm “Đầu tư cho GD là đầu tư phát triển” do vậy trong điều kiện khó khăn về kinh tế như hiện nay cần sự đầu tư hơn nữa về nguồn lực tài chính từ nhà nước, các tổ chức, cá nhân; chú trọng về chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của ngành; chăm lo của các bậc phụ huynh và nỗ lực vươn lên của các em học sinh để đạt được lộ trình qui hoạch, đảm bảo sự nghiệp giáo dục và đào tạo của huyện nhà phát triển bền vững.
Lê Hữu Tân Phòng GD&ĐT Hương Khê

Hương Khê

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP