Trong nước

Hương Khê: Đại hội Hội Luật gia khóa II nhiệm kỳ 2013-2018

 

Ngày 6 tháng 12, Hội luật gia huyện Hương Khê tổ chức Đại hội khoá II, nhiệm kỳ 2013 – 2018. Về dự đại hội có đồng chí Lê Mạnh Hùng – Chủ tịch và đồng chí Lê Hoàn – Thường trực Hội Luật gia tỉnh, đồng chí Hà Văn Hùng – Tỉnh uỷ viên – Bí thư huyện uỷ, các đồng chí trong Thường trực, Ban Thường vụ huyện uỷ và 70 Hội viên hội Luật gia.

Các Đại biểu tham dự Đại hội

          Tại Đại hội các đại biểu đã đánh giá những kết quả đã đạt được của Hội trong nhiệm kỳ 2008 – 2013 với hoạt động tiêu biểu như: Hội đã tham gia đóng góp ý kiến vào các dự thảo Luật, Pháp lệnh do Quốc hội ban hành, các văn bản quy phạm pháp luật của HĐND, UBND các cấp, tăng cường các hoạt động tư vấn, trợ giúp pháp lý cho người dân…đáp ứng yêu cầu công cuộc đổi mới của đất nước, đưa pháp luật vào cuộc sống, nhằm đấu tranh phòng chống các loại tội phạm, các hiện tượng tiêu cực, tham nhũng, lãng phí,…Thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, Hội đã tham gia phối hợp với Hội đồng PHPBGDPL huyện, tổ chức 38 cuộc tuyên truyền các văn bản pháp luật, như Luật giao thông đường bộ, đường sắt, Luật hôn nhân và gia đình, Luật phòng chống ma tuý… cho cán bộ, nhân dân tại các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn với hơn 6.800 lượt người tham dự; phối hợp xây dựng chương trình PBPL qua đĩa CD để tuyên truyền các văn bản pháp luật trên hệ thống truyền thanh cơ sở đạt chất lượng, hiệu quả. Phối hợp với trung tâm trợ giúp pháp lý tỉnh và Trung tâm tư vấn pháp luật của Hội luật gia tỉnh tham gia giải đáp những yêu cầu cụ thể của công dân, hướng dẫn người dân thực thi đúng pháp luật. Các chi hội đã phối hợp, tổ chức hoà giải thành trên 190 vụ việc mâu thuẩn, tranh chấp nhỏ ở cơ sở, ngăn chặn, phòng ngừa tệ nạn xã hội, tăng cường đoàn kết nội bộ nhân dân ở khu dân cư, đảm bảo an ninh trên địa bàn huyện; chủ động phối hợp giúp chính quyền trong việc tư vấn, giải đáp pháp luật về một số lĩnh vực như công tác giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án trên địa bàn huyện, giải quyết tranh chấp đất đai, vận động nhân dân tự nguyện di dời, bàn giao mặt bằng, hạn chế việc cưỡng chế.

Đ/c Lê Hoàn thay mặt Hội Luật gia tỉnh phát biểu chỉ đạo

              Nhiệm kỳ qua Hội đã kết nạp được 18 hội viên, thành lập thêm 1 chi hội, nâng tổng số chi hội trực thuộc Hội là 5 với 70 hội viên. Các chi hội, trên nhiệm vụ công tác của từng cơ quan đơn vị, đã không ngừng nâng cao vai trò, vị thế của Hội và chi hội, hoạt động Hội được lồng ghép với hoạt động thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị đã mang lại hiệu quả thiết thực trong thực thi nhiệm vụ.

Đ/c Nguyễn Xuân Vinh Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu tại Đại hội

           Đại hội cũng đã chỉ ra những hạn chế, yếu kém, bài học kinh nghiệm và phương hướng, mục tiêu nhiệm vụ nhiệm kỳ 2013 – 2018, trong đó tập trung vào các nhiệm vụ như: Tập trung xây dựng cũng cố tổ chức cơ sở Hội, phát triển hội viên, ngày càng vững mạnh toàn diện; chăm lo giáo dục, rèn luyện, nâng cao trình độ chính trị, nghiệp vụ và phẩm chất, đạo đức, nghề nghiệp cho hội viên, làm cho hội viên ngày càng gắn bó với tổ chức hội. Chủ động phối hợp với chính quyền, mặt trận tổ quốc và các đoàn thể các cấp thực hiện có hiệu quả công tác tham gia xây dựng pháp luật, nghiên cứu khoa học pháp lý. Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho hội viên, cán bộ và nhân dân; đẩy mạnh hoạt động tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý; tham gia công tác giám sát thi hành pháp luật và thực hiện một số hoạt động quản lý nhà nước theo quy định của pháp luật.

Ban chấp hành khóa II nhiệm kỳ 2013-2018

          Đại hội đã bầu ban chấp hành nhiệm kỳ 2013 – 2018 gồm đồng chí 8 đồng chí, đồng chí Nguyễn Hữu Long – Viện trưởng Viện kiểm sát, chi hội trưởng chi hội Viện kiểm sát được bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội luật gia, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc – Trưởng phòng tư pháp giữ chức vụ Phó chủ tịch Hội luật gia huyện nhiệm kỳ 2013 – 2018.

Trần Quốc Bảo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP