TX Hồng Lĩnh

Hồng Lĩnh thực hiện hiệu quả đề án về quản lý, giáo dục người được tha tù, đi cơ sở giáo dục về địa phương

Ngày 13/11 UBND Thị xã Hồng Lĩnh đã tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện đề án “Tăng cường công tác quản lý, giáo dục những người được tha tù, đi cơ sở giáo dục, trường giáo dưỡng về phường, xã” và triển khai thực Nghị định 80/NĐ – CP của Chính phủ về qui định các biện pháp bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù.

Ngay sau khi triển khai thực hiện đề án, UBND Thị xã Hồng Lĩnh đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo các phường, xã và các tổ chức chính trị, xã hội vào cuộc. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Pháp luật Nhà nước đối với người được tha tù, đi Cơ sở giáo dục, Trường giáo dưỡng về địa phương; về chính sách đặc xá của Nhà nước. Qua đó, nhằm xoá bỏ những mặc cảm, định kiến và xác định trách nhiệm của cán bộ, nhân dân trong việc quản lý giáo dục, giúp đỡ những người lầm lỗi tái hoà nhập cộng đồng. Bên cạnh đó, lực lượng Công an đã phối hợp với Hội cựu chiến binh tổ chức rà soát, đánh giá, phân loại và lên danh sách từng đối tượng thuộc diện quản lý theo đề án; Phân công cho từng hội viên, đoàn viên phối hợp, quản lý, giáo dục và giúp đỡ họ ngày càng tiến bộ, trở thành người có ích cho xã hội.


Trong 5 năm thực hiện đề án, thị xã Hồng Lĩnh đã đưa được 92/231 người ra khỏi diện quản lý, giáo dục; Tạo công ăn việc làm cho 29 người vào làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn. Đồng thời, Hội cựu chiến binh và các tổ chức vay vốn khác đã tạo điều kiện cho 39 người được vay vốn ưu đãi để đầu tư sản xuất, kinh doanh làm ăn ngày càng phát triển. Cũng tại hội nghị, UBND Thị xã Hồng Lĩnh đã triển khai Nghị định 80/NĐ – CP của Chính Phủ. Trong đó, quán triệt sâu sắc chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nội dung, ý nghĩa, tầm quan trọng của Nghị định số 80/CP; Từ đó, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của chính quyền các cấp, các ban, ngành, đoàn thể trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện các biện pháp tái hoà nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù.

Các tập thể được tặng giấy khen


Phát biểu tại hội nghị, thượng tá Nguyễn Văn An – Phó giám đốc Công an tỉnh đã đánh giá cao những kết quả mà đề án đưa lại. Đồng thời, đồng chí đã khái quát các biện pháp chủ yếu trong việc triển khai thực hiện Nghị định 80/NĐ – CP. Đồng chí nhấn mạnh, muốn làm tốt công tác này các ngành, các cấp cần tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm tạo sự thống nhất về nhận thức cũng như hành động trong mọi tầng lớp nhân dân. Từ đó, huy động được sức mạnh của cả hệ thống chính trị vào cuộc, nhất là sự tham gia của Hội Cựu chiến binh, Mặt trận và các tổ chức đoàn thể và lực lượng Công an là nòng cốt. Ngoài ra, cần duy trì, nhân rộng các mô hình điển hình, những cách làm hay, có hiệu quả ở từng địa phương để giúp đỡ, tạo công ăn việc làm cho người chấp hành xong án phạt tù tái hoà nhập cộng đồng, trở thành người có ích cho xã hội, góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn.


Tại hội nghị này đã có 6 thể và 7 cá nhân được UBND Thị xã Hồng Lĩnh tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong việc triển khai thực hiện đề án trong 5 năm qua./.


Văn Hùng

CAHT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP