TX Hồng Lĩnh

Hồng Lĩnh: Cô giáo trốn nã suốt 2.000 ngày phải đền tội

Khi sự thật của cô giáo Nhung bị bóc trần, ai cũng xót xa, thương cảm hơn là trách móc, chỉ trích.

Cứ ngỡ thời gian sẽ xóa đi tội lỗi trong quá khứ, không ngờ sau 2.000 ngày sống trong sợ hãi, cô phải trả giá.
Tin liên quan
Nữ tội phạm đội lốt cô giáo ấy có tên là Đường Thị Ngọc Nhung (SN 1981), quê thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh), giáo viên THCS tại huyện Lâm Hà (Lâm Đồng).

Nước mắt rơi ra khỏi đôi mắt sâu, Nhung bảo: ‘Giờ đây, cảm xúc của tôi là một mớ hỗn độn.

Tôi rất hối hận cho những việc mình đã làm, thấy có lỗi với chồng và các con cùng những người thân đã tin tưởng, thương yêu tôi.

Đó còn là cảm giác có lỗi với những em học sinh mà tôi đã và đang tâm huyết dạy dỗ’.

Đường Thị Ngọc Nhung

Ngày bắt đầu gây dựng cuộc sống mới ở mảnh đất Lâm Đồng xa xôi, Nhung quyết chôn chặt quá khứ lại, không hé với ai nửa lời.

Gia đình mới, công việc ổn định, ở nơi không ai biết một thời lầm lỗi của mình, cô tưởng vậy là đã an toàn.

Thỉnh thoảng trong các giấc ngủ đến vào đêm, những mộng mị lại khiến Nhung toát mồ hôi hột.

Theo lời Nhung, cô vốn sinh ra trong một gia đình nghèo ở thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh). Bước trượt của cô bắt đầu vào năm cuối đại học khi Nhung la cà theo chúng bạn ăn chơi thâu đêm suốt sáng.

Kết quả học tập giảm sút trông thấy và cứ thế, những suất học bổng, những lần tuyên dương cứ dần rời xa cô. Rồi trong cái lằn ranh không giới hạn ấy, Nhung phạm phải sai lầm.

Thời điểm Nhung chuẩn bị ra trường, dư luận đang xôn xao về một vụ án khá nổi tiếng trong giới sinh viên TP Vinh bấy giờ.

Đó là đối tượng Nguyễn Hà Ngọc, sinh viên Khoa Công nghệ thông tin, Đại học Vinh đã câu kết cùng người yêu và 2 sinh viên dựng màn kịch trộm cắp tài sản tinh vi.

Để đuổi khéo bảo vệ, Ngọc cùng người yêu đưa nhau đến ‘hú hí’ cạnh cửa sổ phòng thực hành chiếu bóng của nhà trường.

Thực chất, đôi nhân tình này diễn để cảnh giới cho 2 đồng phạm trèo tường vào bên trong trộm máy chiếu và 2 máy vi tính.

Sau khi cuỗm khối tài sản trị giá hơn 50 triệu đồng, Ngọc ôm đến nhờ Nhung mang ra hiệu cầm đồ cầm cố chiếc máy chiếu còn 2 máy vi tính cũng nhờ Nhung bán cho người quen.

Công vào vào cuộc điều tra và nhanh chóng phanh phui đươc chân tướng những tên trộm.

Ảnh minh họa

Biết mình sẽ bị bắt về tội tiêu thụ của gian nên Nhung nhanh chân cao chạy xa bay.

Thay vì ra trình diện pháp luật, Nhung chạy vào Lâm Đồng, thú nhận tội lỗi với bố mẹ để xin được giúp đỡ.

Trước việc làm động trời của con gái, bố mẹ Nhung quyết định giấu biệt đi sự thật và thu xếp cho con gái một vị trí giảng dạy tại trường THCS ở huyện Lâm Hà (Lâm Đồng).

Về phần CQĐT, suốt 7 năm trời ròng rã, dù rất quyết tâm lùng tìm tung tích đối tượng nhưng mọi thông tin về Nhung hầu như không có.

Cho đến đầu tháng 4/2013, một nguồn tin khá tin cậy cho biết, chị gái Nhung đang giảng dạy tại Lâm Hà (Lâm Đồng).

Từ đây, các trinh sát lên đường vào Lâm Đồng và nhanh chóng tìm ra Nhung. Không thực hiện lệnh bắt ngay, các chiến sĩ kiên trì làm công tác tư tưởng với người thân của kẻ trốn nã.

Đến sáng 8/5/2013, Nhung được chồng chở đến Công an TP Đà Lạt để tự thú, kết thúc hành trình hơn 2.000 ngày chạy trốn pháp luật, sống trong nỗi sợ hãi, lừa dối người thân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP