Cầu Hồng Nguyệt (tại xã Thuận Lộc, thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) đang trong quá trình thi công nhưng có thông tin phản ánh chất lượng công trình không đảm bảo, sắt thép bị hoen gỉ gây hoang mang cho người dân.
Nhiều thanh sắt thép được cho là gờ chắn bánh của dầm biên phía trên trục bê tông của cầu đã bắt đầu bị hoen gỉ. Ảnh: Cẩm Kỳ. Nhiều thanh sắt thép được cho là gờ chắn bánh của dầm biên phía trên trục bê tông của cầu đã bắt đầu bị hoen gỉ. Ảnh: Cẩm Kỳ.

Công trình gồm có 3 đơn vị liên doanh, đoạn từ K0-K2+886 (đoạn cầu Hồng Nguyệt) do Cty CP xây dựng đường bộ số 1 thi công, cầu Hồng Nguyệt do Cty TNHH Như Nam thi công, đoạn còn lại đi vào UNBD xã Thuận Lộc do Cty CP Hải Ngọc thi công, cả 3 công ty đều có trụ sở ở thị xã Hồng Lĩnh.

Cầu chưa xây xong, sắt đã hoen gỉ hàng loạt - ảnh 1

Theo quan sát của phóng viên, tại công trường đoạn cầu Hồng Nguyệt do Cty TNHH Như Nam thi công, nhiều thanh sắt thép được cho là gờ chắn bánh của dầm biên phía trên trục bê tông của cầu đã bắt đầu bị hoen gỉ và đang bị ăn mòn khiến một số người dân tỏ ra lo lắng với chất lượng công trình.Sự việc được phóng viên liên hệ với ông Nguyễn Văn Trí, cán bộ kỹ thuật Ban quản lý dự án thị xã Hồng Lĩnh, người trực tiếp giám sát công trình cầu Hồng Nguyệt để làm rõ vấn đề.

Theo ông Trí, trước khi nghe phản ánh khoảng vài giờ đồng hồ, bên phía giám sát đã có mặt tại công trình cầu Hồng Nguyệt nhưng không thấy có hiện tượng gì. Tuy nhiên, khi nhìn thấy những hình ảnh phóng viên cung cấp, ông Trí lại cho rằng, việc hoen gỉ này không ảnh hưởng gì đến chất lượng công trình.

Cầu chưa xây xong, sắt đã hoen gỉ hàng loạt - ảnh 2

Trao đổi với Tiền Phong, ông Lê Văn Nhơn, Trưởng Ban Quản lý dự án thị xã Hồng Lĩnh cho biết, đoạn cầu Hồng Nguyệt nằm trong dự án đường vào trung tâm xã Thuận Lộc được Cty TNHH Như Nam thi công bắt đầu từ ngày 30/3 với tổng mức đầu tư hơn 12 tỷ đồng.Sau khi ghi nhận được phản ánh, ông Nhơn cho rằng trong quá trình thi công sắt thép bị hoen gỉ do thời tiết là không thể tránh khỏi.

“Với tình trạng sắt thép bị hoen gỉ trên cầu Hồng Nguyệt chắc chắn sẽ phần nào đấy gây ảnh hưởng chất lượng công trình, sự việc đó chúng tôi sẽ yêu cầu đơn vị thi công bắt buộc phải xử lý và đánh sạch hoen gỉ”, ông Nhơn nói.

Tiền Phong