TX Hồng Lĩnh

Hồng Lĩnh: 8 năm thi công dở dang đoạn đường… 88 m

Đường Suối Tiên – Thiên Tượng tại TX Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) bắt đầu thi công từ năm 2006, nhưng đến nay, 8 năm trôi qua, vẫn còn 88m đường “án binh bất động”.

Đoạn đường 88m, thi công 8 năm vẫn chưa xong
Đoạn đường nói trên nằm ở vị trí đầu tiên của đường  Suối Tiên-Thiên Tượng, lổn nhổn đất đá, ổ voi, ổ gà nham nhở, xe cộ đi lại hết sức khó khăn, mùa mưa thì lầy lội, mùa hè thì bụi bặm, trông hết sức nhếch nhác.
Ông Nguyễn Văn Minh, cụm trưởng cụm dân cư 4, tổ dân phố 10, phường Bắc Hồng bức xúc: “Dân chúng tôi kiến nghị nhiều rồi, nhưng đâu vẫn cứ vào đấy. Khổ nhất là không có rãnh thoát nước, nên nước bẩn cứ tràn ra mặt đường rất hôi thối. Vừa qua, dân chúng tôi phải chở đất san lấp bớt mặt đường. Không biết bao giờ thì đoạn đường này sẽ được thi công. Chúng tôi định họp dân để kiến nghị lên tỉnh”.

Lý giải về tình trạng nói trên, ông Nguyễn Văn Hổ, Chủ tịch UBND TX Hồng Lĩnh nói: “Nguyên nhân là do tại thời điểm đó, vốn chưa được bố trí đầy đủ”. Chúng tôi trao đổi là theo qui định, khi dự án làm đường triển khai thì sẽ được bố trí vốn cho 100% công trình, chứ tại sao còn lại chưa đầy 100m thì hết vốn, ông Hổ giải thích là do cơ chế cấp vốn tại thời điểm đó nên mới có hiện tượng này.


Người dân bức xúc trình bày với PV
Tuy nhiên, một cán bộ khác của UBND TX Hồng Lĩnh lại giải thích: con đường này trước đây đã được bố trí đủ vốn, nhưng do khâu GPMB chậm, vướng mắc nên  khi GPMB xong thì nguồn vốn đã bị cắt.
Còn việc để cho tình trạng đường nham nhở kéo dài, ông Hổ cho rằng có sự yếu kém của một số cơ quan chuyên môn, trong đó có Ban A thị xã.
“Cái này người dân đã kiến nghị, chúng tôi đã họp bàn, sẽ quyết tâm bố trí, sắp xếp các nguồn vốn để làm xong trong năm 2014”, ông Hổ khẳng định.

Không biết đến bao giờ thì đoạn đường này mới được hoàn thành
Hi vọng rằng lời hứa của ông Chủ tịch UBND TX sẽ được thực hiện, để người dân khỏi chịu khổ khi qua đoạn đường nói trên.
Quang Đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP