Thế giới

Hơn 100 thi thể chưa có người nhận sau thảm họa đường sắt Ấn Độ

Hôm 6/6, các nhà chức trách Ấn Độ đã khẩn thiết kêu gọi các gia đình đến nhận dạng hơn 100 thi thể vô thừa nhận được lưu giữ trong các bệnh viện và nhà xác sau vụ tai nạn đường sắt kinh hoàng.

Một người đàn ông bước vào chiếc xe tải đông lạnh chất đầy xác chết để cố gắng xác định danh tính một thành viên trong gia đình thiệt mạng sau vụ tai nạn

Hôm 3/6, một đoàn tàu chở khách đâm vào một đoàn tàu chở hàng đang dừng, nhảy qua đường ray và đâm vào đoàn tàu chở khách khác đi ngược chiều gần quận Balasore.

Tai nạn khiến đoạn đường hỗn loạn. Các nhân viên cứu hộ đã nỗ lực không ngừng để giải cứu những người sống sót cũng như dọn dẹp và sửa chữa đường ray. Sau hơn 1 ngày tai nạn diễn ra, các đoàn tàu đã tiếp tục chạy qua đoạn đường đó vào tối 4/6.

Theo các quan chức địa phương, đến hết ngày 5/6, khoảng 100 thi thể vẫn chưa được xác nhận và đang được lưu giữ ở các bệnh viện và nhà xác. Bijay Kumar Mohapatra - giám đốc y tế của Odisha - cho biết, các nhà chức trách đang cố gắng tìm nguồn các thùng chứa đá để bảo quản các thi thể.

Mohapatra nói: “Trừ khi họ được xác định danh tính, việc khám nghiệm tử thi không thể được thực hiện”, đồng thời giải thích rằng, theo quy định của bang Odisha, nhân viên y tế không thể khám nghiệm tử thi những thi thể vô thừa nhận cho đến sau 96 giờ.

Tại bệnh viện lớn nhất của bang Bhubaneswar, Viện Khoa học Y tế toàn Ấn Độ (AIIMS), màn hình tivi lớn hiển thị hình ảnh của những người đã chết để giúp đỡ những gia đình đang tuyệt vọng tìm kiếm người thân. "Một danh sách chi tiết được lập ra để phân biệt các đặc điểm của từng thi thể, nhưng trước tiên người thân có thể xem các bức ảnh - dù khủng khiếp đến đâu - để xác định những người thân mất tích" - một quan chức cảnh sát cấp cao nói.

Các chuyến tàu chở hành khách từ một số bang như: Assam, Bihar, Jharkhand, Tây Bengal, Tamil Nadu, Karnataka và Andhra Pradesh đã có mặt ở Balasore để giúp người dân nhận thi thể và đưa về mai táng.

Ban đường sắt Ấn Độ đã khuyến nghị Cục Điều tra Trung ương (CBI) liên bang tiếp quản cuộc điều tra nguyên nhân thảm họa.

Theo kết quả điều tra ban đầu, một sự cố tín hiệu có thể là nguyên nhân gây ra thảm họa này.

Tác giả: Thảo Nguyễn

Nguồn tin: phunuonline.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP