Trong nước

Hội thi kỹ năng pha chế đồ uống Hà Tĩnh lần thứ Nhất – 2015

Tuần vừa qua, Trường Cao đẳng Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Du và Hiệp hội Du lịch Hà Tĩnh đã tổ chức Hội thi kỹ năng pha chế đồ uống Hà Tĩnh lần thứ Nhất – 2015. Đến dự có đồng chí Nguyễn Thiện, UVBTV, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, lãnh đạo Sở VH,TT&DL, Sở KH&ĐT, các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn Hà Tĩnh.

Nội dung cuộc thi là pha chế Cocktail và đồ uống không cồn. Tuy nhiên, nội dung đồ uống không cồn không có thí sinh tham dự. Tại Hội thi, các thí sinh phải kết hợp nhuần nhuyễn kỹ thuật pha chế, thuyết minh và trình diễn các thao tác pha chế đẹp mắt. Cocktail là một loại thức uống được pha trộn, chứa rượu. Một ly cocktail thường bao gồm một hay nhiều loại rượu và hương như là các loại rượu mùi, trái cây, mật ong, sữa hay kem, và các loại phụ gia khác… Cocktail đã trở thành một loại thức uống phổ biến trong dịch vu du lịch.

Kết quả Hội thi đã có 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải 3 và 6 giải khuyến khích. Thí sinh Trần Chí Công của Công ty TNHH Du lịch Quỳnh Viên là người đạt giải Nhất.

Mặc dù đánh giá cao về kết quả Hội thi nhưng đồng chí Nguyễn Thiện, UVBTV, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh vẫn yêu cầu những Hội thi lần sau cần khắc phục sự hạn chế của số lượng thí sinh và doanh nghiệp tham gia cũng như mở rộng nội dung để Hội thi phong phú và hấp dẫn hơn./.

Thái Sinh/ Sở VH-TT&DL

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP