Trong nước

Hội nghị trực tuyến về nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2016

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn chủ trì điểm cầu Hà Tĩnh. Dự hội nghị có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh, lãnh đạo các sở ban ngành cấp tỉnh.

Tiếp tục hội nghị trực tuyến của Chính phủ với các địa phương về nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2016, sáng ngày 29/12, theo sự gợi ý của Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Tấn Dũng, lãnh đạo các tỉnh, thành phố và lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương tiếp tục thảo luận sôi nổi, đóng góp ý kiến vào Nghị quyết phát triển Kinh tế xã hội năm 2016.

hatinh
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn chủ trì điểm cầu Hà Tĩnh.

Tiếp tục thảo luận tại hội nghị, đại biểu các bộ, ngành trung ương và các địa phương đều đồng tình cao với nội dung báo cáo kiểm điểm công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ; tình hình thực hiện Nghị quyết số 01 của Chính phủ và kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội năm 2015 cũng như Dự thảo Nghị quyết của Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu chỉ đạo, điều hành thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2016.

Với tinh thần trách nhiệm cao, nhiều đại biểu cũng đã bổ sung nhiều giải pháp cụ thể, thiết thực nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ mà Chính phủ đề ra trong năm 2016; kiến nghị một số nội dung về phát triển kinh tế – xã hội phù hợp với thực tế của từng ngành, địa phương.

Kết luận hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng cơ bản thống nhất với nội dung báo cáo, dự thảo Nghị quyết và đánh giá cao trách nhiệm của các đại biểu trong đóng góp ý kiến, đồng thời đề nghị Văn phòng Chính phủ, Bộ KH&ĐT tiếp thu, bổ sung vào nội dung dự thảo nghị quyết để triển khai ngay từ đầu năm 2016.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng cho rằng: Năm 2015 trong bối cảnh khó khăn chung, nhưng với sự nỗ lực chung của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, tình hình kinh tế-xã hội tiếp tục đạt nhiều kết quả tích cực, cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu, mục tiêu đã đề ra.

Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt được, Thủ tướng Chính phủ cũng chỉ rõ những hạn chế trong quá trình thực hiện nhiệm vụ năm 2015 và yêu cầu thời gian tới các bộ, ngành trung ương và các địa phương phải có cách làm hay, hiệu quả, phấn đấu hoàn thành đạt và vượt các mục tiêu đề ra trong năm 2016.

Trước hết, phải kiểm soát tốt lạm phát, bảo đảm ổn định kinh tế vĩ mô; đẩy mạnh thực hiện 3 đột phá chiến lược gắn với tái cơ cấu kinh tế; Có nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn trong sản xuất công nghiệp, nông nghiệp, thương mại, dịch vụ…Huy động các nguồn lực triển khai có hiệu quả chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM và chương trình giảm nghèo bền vững.

Tiếp tục quan tâm đến lĩnh vực văn hóa xã hội, y tế, giáo dục, bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho người dân; tập trung cải cách hành chính; nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại, hội nhập quốc tế; tăng cường bảo đảm quốc phòng an ninh trên từng địa bàn.

Phát biểu tại điểm cầu Hà Tĩnh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn yêu cầu các sở, ban, ngành tiếp thu và có nhiều giải pháp thực hiện có hiệu quả các ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong thời gian tới.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn nhấn mạnh: Trên tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII – Nghị quyết HĐND tỉnh, các ngành, các địa phương cần cụ thể hóa và đưa vào trong chương trình kế hoạch hoạt động.

Về nhiệm vụ trước mắt, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn yêu cầu tập trung cao cho công tác thu ngân sách; đẩy nhanh tiến độ giải ngân nguồn vốn xây dựng cơ bản; chuẩn bị tốt cho công tác tổng kết các sở, ban ngành địa phương; quan tâm đến chính sách cho người có công với cách mạng trên địa bàn trong dịp tết; tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính; đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau tết dương lịch và tết Nguyên Đán sắp tới.

Hà Vân/ HTTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP