Trong nước

Hội Luật gia Việt Nam ghi nhận những đóng góp của VP miền Trung

“Thay mặt lãnh đạo Hội Luật gia Việt Nam, tôi xin ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương những thành tích to lớn mà Văn phòng đại diện Báo ĐS&PL tại miền Trung đã đạt được trong thời gian qua”.

Đó là phát biểu của GS.TS. Lê Minh Tâm, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội Luật gia Việt Nam, tại lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Văn phòng đại diện Báo ĐS&PL tại miền Trung (15/3/2007 – 15/3/2017).

Sau đây, báo Người Đưa Tin xin trích dẫn toàn văn bài phát biểu:

“Tôi rất vui mừng được về dự Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Văn phòng đại diện Báo Đời sống và Pháp luật (VPĐD Báo ĐS&PL) tại miền Trung. Thay mặt Đảng đoàn, Ban Thường vụ Trung ương Hội Luật gia Việt Nam, tôi xin gửi tới các đồng chí đại diện lãnh đạo bộ Thông tin và Truyền thông, đại diện lãnh đạo các cơ quan ban ngành của tỉnh Nghệ An, các quý vị đại biểu, các đồng chí, đồng nghiệp về dự Lễ kỷ niệm lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, chúc Lễ kỷ niệm thành công tốt đẹp.

Lãnh đạo Hội Luật gia Việt Nam trao bằng khen cho tập thể và các cá nhân VPMT báo ĐS&PL.

Báo ĐS&PL là cơ quan ngôn luận của Hội Luật gia Việt Nam, có vị trí và vai trò rất quan trọng trong việc thông tin, tuyên truyền đường lối chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, những thành tựu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của đất nước; phát hiện, biểu dương những gương tốt, những nhân tố mới; đấu tranh chống các hành vi vi phạm pháp luật và các hiện tượng tiêu cực xã hội khác. Đồng thời, là cơ quan ngôn luận của Hội Luật gia, Báo ĐS&PL chú trọng công tác quảng bá về Hội, gắn các hoạt động của Báo với việc thực hiện các nhiệm vụ của Hội Luật gia Việt Nam.

Với triết lý: “Hấp dẫn như cuộc sống, đồng hành cùng pháp luật”. Báo ĐS&PL đã phấn đấu trở thành một tờ báo có uy tín, được nhiều cơ quan, tổ chức ghi nhận, khen thưởng và được nhân dân đón đọc ngày càng nhiều.

Trong những thành công đó của Báo ĐS&PL, có sự đóng góp không nhỏ của VPĐD Báo ĐS&PL tại miền Trung.

Đại diện báo ĐS&PL trao giấy khen cho các cá nhân Văn phòng miền Trung.

Qua báo cáo cho thấy, trong 10 năm qua, VPĐD của báo tại miền Trung đã có bước phát triển mạnh mẽ về tổ chức và nhân sự. Tập thể cán bộ, phóng viên của văn phòng đã đoàn kết, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ chuyên môn được giao theo đúng tôn chỉ, mục đích của Báo.

Với đặc điểm, thế mạnh và trách nhiệm của mình, các cán bộ, phóng viên của Văn phòng đã chú trọng gắn các hoạt động với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị trên địa bàn các tỉnh miền Trung. Các phóng viên đã có nhiều bài viết phản ánh kịp thời về tình hình chính trị, kinh tế, văn hóa và xã hội trên địa bàn các tỉnh miền Trung, góp phần làm tăng tính phong phú, hấp dẫn của Báo ĐS&PL. Đồng thời, các phóng viên của Văn phòng cũng đã có nhiều bài viết mang tính định hướng dư luận, nhằm nâng cao nhận thức và ý thức của nhân dân, góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự ở những vùng phức tạp, nhạy cảm như cửa khẩu, biên giới, hay trong thời gian xảy ra sự cố môi trường ở một số tỉnh miền Trung.

VPĐD Báo ĐS&PL tại miền Trung cũng đã tổ chức những hoạt động phối hợp với các cơ quan chức năng, đấu tranh phòng chống các hành vi tiêu cực, ngăn chặn và đưa tin về việc thu hồi vũ khí, buôn bán ma túy, pháo nổ…

Nhà báo Phan Xuân Hồng, Trưởng VPĐD Báo ĐS&PL tại miền Trung điểm lại chặng đường 10 năm hình thành và phát triển của Văn phòng.

Bên cạnh đó, Văn phòng còn tổ chức được những hoạt động thể hiện tính nhân đạo, nhân văn và trách nhiệm xã hội cao như: Xây dựng nhà tình nghĩa cho một số hộ nghèo; quyên góp hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do thiên tai, lũ lụt; Hỗ trợ, giúp đỡ những thanh niên phạm pháp, cơ nhỡ để họ tái hòa nhập cộng đồng…

Có thể nói, trong 10 năm qua, VPĐD Báo ĐS&PL tại miền Trung đã không ngừng lớn mạnh, hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao, đã thể hiện và tổ chức thành công nhiều hoạt động có tính xã hội, nhân đạo và nhân văn cao, được các cơ quan, tổ chức và nhân dân tin tưởng, ghi nhận, biểu dương và tặng nhiều phần thưởng cao quý.

Thay mặt lãnh đạo Hội Luật gia Việt Nam, tôi xin ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương những thành tích to lớn mà VPĐD Báo ĐS&PL tại miền Trung đã đạt được trong thời gian qua.

Cùng với những thành tựu đã đạt được, VPĐD Báo ĐS&PL tại miền Trung cũng còn một số khó khăn, hạn chế nhất định. Tôi hoàn toàn nhất trí với các điểm mà đồng chí Trưởng VPĐD đã nêu trong báo cáo và những phương hướng, giải pháp được đề ra trong thời gian tới.

Tiết mục văn nghệ kỷ niệm 10 năm thành lập VPĐD Báo ĐS&PL tại miền Trung.

Tôi tin tưởng rằng, trong thời gian tiếp theo, trên cơ sở những thành tích đã đạt được, nhận thức đúng yêu cầu và những thuận lợi, khó khăn; với một tập thể cán bộ, phóng viên có đủ năng lực, đoàn kết, năng động, sáng tạo, tâm huyết với nghề, với Hội và đất nước, VPĐD Báo ĐS&PL tại miền Trung sẽ tiếp tục phấn đấu, để ngày càng phát triển, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng Báo ĐS&PL và Báo Người Đưa Tin ngày càng vững mạnh, uy tín, được Đảng, Nhà nước và nhân dân tin tưởng, ủng hộ nhiều hơn nữa.

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập VPĐD Báo ĐS&PL tại miền Trung, tôi xin nhiệt liệt chúc mừng toàn thể các đồng chí cán bộ, phóng viên của Văn phòng nói riêng và của Báo ĐS&PL nói chung nhiều sức khỏe, hạnh phúc và thành công mới. Đặc biệt, xin chúc các đồng chí giàu nghị lực, giàu cảm xúc, bút lực dồi dào, có nhiều bài báo hay hơn nữa để phục vụ độc giả”.

GS.TS. Lê Minh Tâm, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội Luật gia Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP