Trong nước

Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Tĩnh vinh danh điển hình tiên tiến

Hội đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên mạnh dạn đầu tư xây dựng các mô hình kinh tế; tập huấn chuyển giao công nghệ, khai thác và quản lý, sử dụng có hiệu quả  quỹ tín dụng của Hội.

Sáng (18/7), Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Tĩnh tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến phong trào thi đua giai đoạn 2010 – 2015. Dự hội nghị có Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Kim Cự; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng; Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn; Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Phan Cao Thanh; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y

5 năm qua, các cấp hội phụ nữ Hà Tĩnh đã phát động nhiều phong trào thi đua yêu nước, trong đó phong trào phụ nữ chung tay xây dựng nông thôn mới, giúp nhau phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững đạt kết quả cao, toàn diện.

Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Tĩnh được nhận Cờ thi đua xất sắc của Chính phủ.

Đến nay trên địa bàn toàn tỉnh đã xây dựng được hàng trăm mô hình phụ nữ làm kinh tế giỏi, trong đó trên lĩnh vực chăn nuôi, trồng trọt có gần 1200 mô hình; và lĩnh vực nuôi trồng, chế biến thủy hải sản có 63 mô hình; hình thành 51 hợp tác xã, 299 tổ hợp tác với trên 6000 thành viên tham gia.

Bên cạnh đó, hội phụ nữ các cấp ở tỉnh ta cũng đã đẩy mạnh phong trào phụ nữ xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững. Gắn việc thực hiện chỉ thị 03 của Bộ chính trị về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ chí Minh với cuộc vận động “ xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”.

16 tập thể và 52 cá nhân được vinh danh điển hình tiên tiến 5 năm 2010 – 2015.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Kim Cự biểu dương và đánh giá cao kết quả trong phong trào thi đua yêu nước của Hội phụ nữ các cấp thời gian qua. Thời gian tới hội phụ nữ các cấp tiếp tục phát động và thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt đẩy mạnh phong trào chung tay xây dựng NTM theo hướng nhanh, toàn diện, sâu sắc và bền vững, góp phần cùng với tỉnh nhà thực hiện thắng lợi các mục tiêu đã đề ra; các cấp Hội cần thường xuyên tổng kết, đánh giá lại hiệu quả các mô hình, từ đó nhân rộng các điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Kim Cự đã trao cờ thi đua xất sắc của Chính phủ cho Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Tĩnh vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước năm 2014.

Hội nghị cũng đã tuyên dương 16 tập thể và 52 cá nhân có thành tích trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010 – 2015 và phát động phong trào thi đua giai đoạn 2015 – 2020.

Hà Vân/ HTTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP