Giải trí

Hoàng Yến Chibi né tránh trả lời chuyện yêu Lý Hoàng Nam

Giọng ca “Mùa cô đơn” cho biết, cô đang ở giai đoạn hạnh phúc nhưng chưa thể khẳng định chuyện tình cảm vào lúc này vì bản thân muốn chuyên tâm cho sự nghiệp.

Cùng mẹ đến quán cà phê gặp phóng viên, Hoàng Yến Chibi ăn vận đơn giản, trang điểm nhẹ nhàng. “Tôi mặc đồ do mẹ may, hôm nay chụp hình nên trang điểm nhẹ chứ bình thường tôi đơn giản lắm”, cô nói. Nữ ca sĩ tự hào khi mẹ luôn ở cạnh, trước mỗi câu hỏi, á quân Học viện ngôi sao 2014 đều quay sang hỏi ý kiến mẹ.

Hoàng Yến Chibi né tránh trả lời chuyện yêu Lý Hoàng Nam
Hoàng Yến Chibi và mẹ. Ảnh: Nguyễn Thành

Mặc đồ mẹ may để tiết kiệm

– Sau gần hai năm Nam tiến, chị gặp những khó khăn gì?

– Nam tiến là quyết định không dễ dàng đối với tôi và gia đình. Lúc thi xong Học viện ngôi sao 2014, tôi chỉ mới 19 tuổi, dù đã đi hát từ nhỏ và kiếm được tiền bằng nghề nhưng khi bước vào môi trường chuyên nghiệp, tôi rất bỡ ngỡ và lúng túng, không biết bắt đầu từ đâu. Ban đầu một mình tôi vào Nam, tự thuê nhà, nhận show đi diễn, mọi thứ đều độc lập hoàn toàn. Một tháng sau, khi em trai nhập học ở TP HCM, mẹ cũng vào Nam để hỗ trợ tôi và em. Mẹ quyết định “hy sinh” công việc đang chạy tốt ở Hà Nội để ở cạnh các con.

Ban đầu ba mẹ con thuê một căn hộ nhỏ ở Bình Thạch sinh sống, về sau, chúng tôi mua được căn hộ chung cư. Món tiền được tích góp từ lúc tôi mới đi hát lúc 3 tuổi đến tận bây giờ. Vì gia đình không khá giả nên chúng tôi chi tiêu rất tiết kiệm, tôi ít khi đến những chỗ đắt tiền, hay mặc đồ hiệu. Quần áo chủ yếu do mẹ may nên chi phí quần áo hàng ngày, sân khấu không tốn quá nhiều.

– Nhiều ca sĩ trẻ mới gia nhập showbiz chọn cách kết hợp cùng các đối tác quyền lực để xây dựng, phát triển sự nghiệp, tại sao chị không chọn cách này?

– Tôi cũng biết vậy, nhiều người khuyên tôi nên gia nhập công ty giải trí để được đỡ đầu, hay tìm quản lý có quyền lực, nhiều mối quan hệ để sự nghiệp phát triển. Tuy nhiên, cái gì cũng có cái giá của nó. Nếu gia nhập công ty, hay có người quản lý, tôi sẽ không được chủ động làm những gì mình muốn. Tôi và gia đình suy nghĩ kỹ lưỡng rồi mới quyết định độc lập. Dù có chậm nhưng tôi hài lòng vì những gì mình đang làm. Mẹ đưa tôi đi hát từ năm ba tuổi, hơn ai hết mẹ là người quản lý tận tâm và hiểu tôi nhất.

Hoàng Yến Chibi né tránh trả lời chuyện yêu Lý Hoàng Nam
Mẹ quán quân Tôi là diễn viên 2014 mong muốn con gái kết hôn ở tuổi 30 để tập trung xây dựng sự nghiệp. Ảnh: Nguyễn Thành

– Dường như chị phải chịu gánh nặng gia đình khi phải kiếm tiền từ nhỏ?

– Tôi may mắn kiếm được tiền từ năm lên ba, dù không nhiều nhưng cũng đóng góp chút ít để hỗ trợ bố mẹ, lo cho gia đình. Bố mẹ tôi là công nhân nên đồng lương vừa đủ sống. Gia đình sống tiết kiệm, chi tiêu dè xẻn nên cũng đủ lo cho hai con ăn học chu đáo. Khi cho tôi học lớp năng khiếu, bố mẹ phải cân nhắc kỹ vì thu nhập cũng chỉ vừa đủ cho cả nhà. May sao số tiền tôi đi diễn đủ trang trải học phí và để dành một khoản để thực hiện các MV, ca khúc mới.

– Thế giới showbiz hào nhoáng dễ khiến các cô gái trẻ đẹp thay đổi, chị vượt qua cạm bẫy thế nào để là chính mình?

– Tôi là cô gái miễn nhiễm với những thứ gọi là cạm bẫy. Một phần do tính cách và điều kiện gia đình không cho phép nên tôi ít khi đi chơi như các bạn đồng trang lứa. Từ nhỏ, tôi đã học song song hai trường văn hóa và năng khiếu nên khá vất vả. Sáng đến trường học, chiều theo lớp năng khiếu, tối về nhà làm bài tập, cuối tuần đi hát…

Mẹ luôn ở cạnh làm chỗ dựa và nhắc nhở tôi những điều nên làm, nên tránh. Nhờ đó, tôi rất tự hào khi bản thân kiên định trên con đường mình chọn.

– Nhiều ca sĩ thay đổi định hướng hình ảnh với phong cách sexy để gây chú ý. Đã bao giờ chị nghĩ đến việc lột xác với hình tượng nóng bóng?

– Tôi nghĩ mình còn khá trẻ để đến với phong cách trưởng thành, gợi cảm. Có lẽ một hai năm nữa, tôi vẫn phù hợp với hình ảnh tuổi teen. Khán giả của tôi cũng yêu thích phong cách này. Nếu tôi sexy, tôi không biết trông mình sẽ thế nào? liệu có phù hợp không? Có lẽ khi ở thời điểm thích hợp, tôi sẽ suy nghĩ về vấn đề này. Hiện tại, tôi vẫn muốn được là cô gái trẻ trung, nhí nhảnh. Hơn nữa, khán giả của tôi vẫn còn yêu thích một Hoàng Yến Chibi vô tư.

Hoàng Yến Chibi né tránh trả lời chuyện yêu Lý Hoàng Nam
Hoàng Yến chưa sẵn sàng công khai chuyện tình cảm. Ảnh: Nguyễn Thành

Tôi đang yêu!

– Chị giải thích thế nào trước thông tin đang hẹn hò tay vợt số một Việt Nam – Lý Hoàng Nam?

– Tôi không thể khẳng định chuyện tình cảm vào lúc này. Tôi chỉ có thể nói mình đang hạnh phúc với tình yêu và tôi muốn giữ kín chuyện đời tư cho riêng mình. Tôi và Nam có nhiều sở thích chung. Hoàng Nam là người trầm tĩnh, chững chạc so với tuổi.

– Nhiều nhận xét so sánh chuyện tình cảm của chị có cùng công thức với hòa Minzy – Công Phượng. Chị nghĩ sao?

– Tôi không nghĩ vậy. Tôi cũng không thấy có điểm chung. Tôi không muốn mọi người quá chú ý đời tư, thay vào đó hãy quan tâm đến những sản phẩm, nỗ lực của tôi trong âm nhạc.

– Trong Học viện ngôi sao chị khá thân thiết với Hòa Minzy, mối quan hệ hiện nay của chị và bạn gái Công Phượng thế nào?

– Chúng tôi vẫn giữ mối quan hệ tốt đẹp. Do công việc bận rộn nên ít gặp nhau hơn trước.

Minh Tâm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP