Du lịch

Hình ảnh những du khách Mỹ cuối cùng rời khỏi Triều Tiên

Trước khi Mỹ cấm công dân nước mình tới du lịch tại Triều Tiên, một nhóm các du khách ở quốc gia này đã vội vã đặt chân tới đây như chuyến đi cuối cùng.

Trước khi lệnh cấm có hiệu lực, nhiều người dân Mỹ đổ xô tới Triều Tiên để du lịch. Đa phần họ muốn trải nghiệm điều này vì tò mò. “Với lệnh cấm này, tôi nghĩ nên đến Triều Tiên ngay bây giờ hoặc không bao giờ”, Nicholas Burkett, một du khách Mỹ đang làm thủ tục bay từ Bắc Kinh tới Bình Nhưỡng cho hay.

Du khách người Mỹ Jacob Augustine chụp hình selfie trước tháp Juche ở Bình Nhưỡng

Trong nhiều năm nay, các công ty du lịch của Trung Quốc nhận dịch vụ đưa du khách vào thăm “quốc gia bí ẩn nhất thế giới”, với khoảng 1000 du khách Mỹ mỗi năm. Tại đây, du khách được tận mắt chứng kiến cuộc sống đời thường của người Triều Tiên.

Nhưng mọi chuyện đã thay đổi kể từ sau cái chết của Otto Warmbier, một sinh viên người Mỹ bị giam tại Bình Nhưỡng do lấy trộm tấm áp phích từ khách sạn. Điều này khiến mối quan hệ giữa hai quốc gia ngày càng xấu hơn.

Một du khách Mỹ khoe thẻ thông hành để vào Triều Tiên

Trước khi lệnh cấm có hiệu lực kể từ 1/9, David Guttenfelder, nhà báo ảnh người Mỹ cùng nhóm du khách 6 người, quyết định tham gia gói tour thăm Bình Nhưỡng. Trong suốt gần 20 năm, Guttenfelder là một trong số hiếm hoi các nhà báo phương Tây được phép tác nghiệp tại Triều Tiên. Anh từng thực hiện gần 50 chuyến đi, một trong số đó thực hiện khi anh làm việc cho National Geographic để ghi lại tình hình chính trị và quân sự.

Các du khách cùng tham gia một lễ hội với người bản địa

Tất cả du khách tới Triều Tiên đều cho biết, họ muốn đi bởi sự tò mò mãnh liệt. Brad Yoon, lái xe Uber từ California, tiết lộ chưa từng ra nước ngoài nên trấn an bố mẹ bằng cách nói rằng sẽ tới Trung Quốc để họ không lo lắng. Trong khi đó, Amy Kang, một người Mỹ gốc Hàn đi cùng chồng với hi vọng chuyến đi giúp cô hiểu thêm về nhiều di sản.

Ngoài những điểm đến ở thủ đô Bình Nhưỡng, chuyến đi còn đưa khách tới thăm khu vực phi quân sự DMZ, nơi binh lính giữa hai quốc gia luôn sẵn sàng túc trực giữa hai bên bắc – nam.

Chụp hình tự sướng trước trạm ga tàu điện ngầm

Du khách mua những quyển sách ngoại văn trong một cửa hàng sách ở Bình Nhưỡng.

Một nhóm các du khách Mỹ và Pháp thưởng thức ẩm thực Triều Tiên trong một nhà hàng.

Người dân trong một khoang tàu điện ngầm tại Bình Nhưỡng.

Quang cảnh mua sắm bên trong một siêu thị ở Bình Nhưỡng.

Du khách người Mỹ gốc Hàn Amy Kang chụp hình selfie trước một tấm áp phích tuyên truyền ở Panmunjiom gần DMZ.

Đồ lưu niệm bày bán ở các trạm nghỉ giữa Bình Nhưỡng và Kaesong.



Tác giả: Huy Hoàng Theo NG, DM

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: du khách , Triều Tiên , cuối cùng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP