Tin

Hiệu phó nợ trăm tỷ bị bắt, con cái bơ vơ

"Con dâu bà Yến khóc suốt, nó nói không có tiền mua sắm, chuẩn bị đi đẻ. Còn con trai của bà ấy thì đòi bỏ học", bà Thư nói.

Ngày 24/8, bà Trương Thị Hải Yến, Hiệu phó trường THPT dân lập Phương Nam (khu đô thị mới Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội) bị cảnh sát bắt để điều tra những tố cáo bà này chiếm đoạt tài sản. Cùng với Yến, em gái Trương Thị Kim Dung và con trai Mai Huy Thành cũng bị bắt để điều tra.


Bà Ngô Thị Anh Thư là một trong số những người cho bà Yến vay nhiều nhất, cùng gần 20 người ký đơn tố nữ hiệu phó tới cơ quan chức năng. Bà Thư cho biết, bản thân không mong bà Yến bị bắt, gia đình tan vỡ nhưng việc bà bà Yến làm đã đi quá giới hạn.


Theo bà Thư, bản thân là một tỷ phú, từ 2008 tới nay đã cho bà Yến vay tổng cộng 140 tỷ đồng. Đầu tiên, bà Thư cho vay vài trăm triệu và nhận lãi 6%. Nhưng khi số tiền cho vay lên tới tiền tỷ thì bà Yến không trả lãi mà đề nghị bà Thư nộp tiền với mục đích sẽ trở thành cổ đông của trường Phương Nam. “Có 5 ngôi nhà, biệt thự lớn mà nay tôi phải đi thuê nhà, làm công việc bán hàng ở cho học sinh ở canteen nhà trường. Bà Yến đã không giữ đúng lời hứa đưa tôi vào cổ đông như thỏa thuận”, lời bà Thư.


Bà Yến, em gái và con trai nữ hiệu phó bị bắt khiến bà Thư… buồn. Bà này cho hay, bản thân khánh kiệt tài sản, 5 đứa con còn đang ăn học nên gánh nặng kinh tế gia đình cũng rất lớn. Việc tố cáo bà Yến là ngoài ý muốn. Bà Thư kể: Từ khi có trường Phương Nam, 3 mẹ con bà Yến và mẹ đẻ 80 tuổi ở trong khuôn viên trường. Thành là con trai cả đi du học ở Anh về, giúp mẹ công việc quản lý. Cậu con trai út đang là sinh viên năm thứ 2 một trường ĐH. Nhưng khoảng 1 năm nay, Thành lấy vợ là giáo viên trong trường. Không được mẹ ủng hộ nên hai vợ chồng trẻ thường chỉ ở nhà tập thể của trường mấy ngày, cuối tuần lại về quê vợ. “Vợ Thành chửa ở tháng thứ 8 rồi, sắp đẻ. Hôm chồng bị bắt, cảnh sát đưa lên ô tô là con bé khóc lịm. Từ hôm ấy tới nay, vợ Thành khóc suốt, kêu tôi cứu chồng nó”, bà Thư nói.


Vợ Thành là giáo viên trường Phương Nam, nghỉ hè cũng là lúc cô xin nghỉ sinh. Nhưng chồng bị bắt, chỗ dựa kinh tế lẫn tinh thần không còn khiến người phụ nữ bụng mang dạ chửa suy sụp. Vợ Thành xin bà Thư giúp đỡ mình và em chồng.


Bà Thư kể: “Con út bà Yến đang ở cùng bà ngoại bị tai biến, ngồi xe lăn trong khu nhà ở của trường. Cậu bé nói với chị dâu sẽ nghỉ học vì không có tiền đóng đầu năm. Tôi đã nói chuyện với tổ bảo vệ trông xe, thu xếp cho hai đứa con bà Yến 10 triệu để chúng sinh sống”.


Phương Hoa


Theo Tri Thức

  Từ khóa: Bị bắt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP